Thế giới

Lào bắt giữ một vụ vận chuyển hơn 12 triệu viên ma túy

Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy tỉnh Bokeo, Bắc Lào cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh này vừa bắt giữ vụ vận chuyển ma túy lớn khi những kẻ buôn lậu đang trên đường đi tiêu thụ vào cuối tuần qua.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 12 triệu viên amphetamine, có trọng lượng 1.440 kg. Số ma túy này được những kẻ buôn lậu ngụy trang và cất giấu trên một xe cotainer.

Hai đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ cùng số ma túy. Nguồn: An ninh Lào

Hai đối tượng vận chuyển số hàng cấm trên hiện đang bị bắt giữ và phục vụ cho công tác điều tra, mở rộng vụ án. Theo nhận định của cơ quan điều tra, rất có thể đây là một mắt xích của một đường dây vận chuyển ma túy ra nước ngoài tiêu thụ với số lượng lớn.

Lào là một trong những quốc gia có lãnh thổ tiếp giáp với Khu vực Tam giác vàng, một trong những điểm nóng về ma túy nhiều năm qua.

Năm ngoái, cũng tại tỉnh Bokeo, lực lượng chức năng của Lào đã phát hiện và triệt phá một vụ vận chuyển ma túy với số lượng lên tới 7 tấn các loại. Ma túy được những kẻ buôn lậu vận chuyển trên các xe rơ- móc chở bia để hòng qua mắt cơ quan chức năng./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP