Xã hội

Lào Cai: Mưa đá "khổng lồ" như quả trứng, nhiều kính ô tô bị đập vỡ trong đêm

Tại huyện Si Ma Cai, Lào Cai và vùng lân cận bất ngờ xảy ra mưa đá có kích thước lớn, làm hư hại nhiều tài sản, hoa màu của bà con.

Theo thông tin ban đầu, trận mưa đá với kích thước lớn xảy ra khoảng 19h tối nay (17/3) tại huyện Si Ma Cai, Lào Cai và vùng lân cận. Khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất được cho là khu vực trung tâm của huyện và xã Si Ma Cai.

Theo ghi nhận thì những hạt mưa đá có kích thước rất lớn, từ 3-5cm, có những hạt “khổng lồ” to bằng quả trứng gà.

Những hạt mưa đá khổng lồ, to bằng quả trứng gà gây thiệt hại nặng nề cho người dân.


Sau khi xảy ra mưa đá, nhiều ngôi nhà mái ngói và tấm lợp xi măng của người dân bị hư hỏng nặng. Cùng với đó, những phương tiện như ô tô, xe máy và hoa màu của bà con bị hư hỏng nặng.

Trao đổi nhanh với phóng viên Pháp luật Plus, ông Dương Phúc Kiều, Chủ tịch UBND xã Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai, Lào Cai cho biết: UBND xã đã nắm được sự việc xảy ra mưa đá lớn trên địa bàn, đồng thời báo cáo sự việc lên UBND huyện Si Ma Cai. Trước mắt, chính quyền địa phương đã có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện để những hộ gia đình có nhà hư hỏng tạm sơn tán đến nơi khác để đảm bảo an toàn.

Nhiều ô ô bị hư hỏng nặng.

Theo ông Kiều thì đây là trận mưa đá thứ 3 tính từ đầu năm 2020 và là trận gây hại nặng nhất cho bà con nơi đây. Trận mưa đá đầu tiên diễn ra vào đúng dịp tết Nguyên đán, trận mưa đá thứ hai diễn ra cách đây chục ngày (6/3).

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai cũng cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin xảy ra trận mưa đá gây thiệt hại lớn cho bà con, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban và các xã bị thiệt hại huy động lực lượng hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng thời, thống kê rà soát và có phương án khắc phục, hỗ trợ bà con sau sự cố thiên tai.

Cùng thời điểm, tại thành phố Lai Châu cũng xảy ra một trận mưa đá lớn khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Hiện chính quyền địa phương nơi đây cũng đang tập trung hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống và thống kê thiệt hại trong trận mưa đá.

Tác giả: Gia Hải

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: thời tiết , mưa đá , lào cai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP