Tin trong tỉnh

Lập đội thanh niên tình nguyện bán nông sản sạch giúp nông dân

Để giúp bà con nông dân trên địa bàn huyện tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp bản địa, Huyện đoàn Con Cuông thành lập Đội thanh niên tình nguyện cung cấp nguồn nông sản sạch đến người tiêu dùng trong và ngoài huyện.

Thanh niên Đội tình nguyện của Huyện đoàn Con Cuông thu hái cà chua để tiêu thụ giúp bà con nông dân. Ảnh: Minh Hạnh

Thực hiện đề án trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP giai đoạn 2016 - 2020 của huyện Con Cuông, hiện nay, tại các xã Bồng Khê, Chi Khê và thị trấn, một số hộ nông dân đã sản xuất các loại rau củ theo tiêu chuẩn sạch. Đặc biệt tại xã Chi Khê có HTX Nông nghiệp và Cây con là đơn vị đi tiên phong với mô hình trồng dưa Mỹ, cà chua trong nhà lưới; trồng cà tím, bí hồ lô theo quy trình tưới nhỏ giọt… Hiện nay, các sản phẩm này đang vào mùa thu hoạch.

Với mong muốn giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch do nông dân trên địa bàn sản xuất đến người tiêu dùng trong và ngoài huyện, Huyện đoàn Con Cuông đã thành lập Đội thanh niên tình nguyện để bán hàng giúp bà con.

Các thành viên Đội tình nguyện phân loại, đóng gói sản phẩm cà chua. Ảnh: Minh Hạnh

Theo đó, Đội tình nguyện gồm 10 thành viên là cán bộ, ĐVTN thuộc một số tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn, đã trực tiếp đến điểm sản xuất nông sản để thu hái rồi phân loại, đóng gói theo từng loại sản phẩm.

Theo anh Lê Khánh Lực - Bí thư Chi đoàn Đoàn thị trấn Con Cuông: "Các mặt hàng đội tình nguyện quảng bá và bán là cà chua, bí hồ lô, cà pháo..., đều được bán đúng giá. Chúng tôi mong muốn với cách làm này sẽ góp phần quảng bá các loại rau, củ quả sạch của người nông dân huyện nhà làm ra, vừa giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình những thực phẩm sạch, đảm bảo dinh dưỡng và độ an toàn cao".

Sản phẩm bí hồ lô được trồng theo quy trình tưới nhỏ giọt. Ảnh: Minh Hạnh

Ngoài quảng bá và bán các sản phẩm trên kênh Facebook, Đội tình nguyện sẽ mở các điểm bán hàng tại các điểm trung tâm thị trấn và ship hàng tận tay khách hàng.

Chị Lương Thị Hương - Phó Bí thư huyện đoàn Con Cuông chia sẻ: "Đội tình nguyện là cầu nối để bao tiêu sản phẩm cho người dân. Đây cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương của tuổi trẻ huyện Con Cuông".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP