Pháp luật

Lật mặt “trùm” động lắc núp danh nhà hảo tâm

Khi “nhà hảo tâm” Vương Đình Kiên tra tay vào còng số 8, nhiều người dân xung quanh không khỏi ngỡ ngàng...

Đối tượng Vương Đình Kiên

Xuất thân trong một gia đình nhà nông, trình độ văn hóa chỉ hết lớp 9/12, Vương Đình Kiên (SN 1981, trú xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) nổi tiếng về nỗ lực vượt khó làm giàu và tấm lòng từ thiện, luôn dang tay giúp đỡ người khác. Thế nên, khi “nhà hảo tâm” tra tay vào còng số 8, nhiều người dân xung quanh không khỏi ngỡ ngàng...

Trước thời điểm cơ quan công an triệt phá động lắc với đủ cả gái mại dâm, ma túy ở quán karaoke Phương Linh, lớn nhất huyện Quốc Oai, người dân nơi đây vẫn luôn trầm trồ bởi sự giàu có của Vương Đình Kiên. Bởi mới ngoài 30 tuổi, Kiên đã sở hữu căn nhà 9 tầng khang trang, bề thề nằm giữa xã Tân Hòa, một quán karaoke có tổng diện tích lên tới hơn 1.000m2 tại thôn 1, xã Cộng Hòa cùng nhiều xe cộ, đất đai khác.

Người dân nơi đây thường kể về tinh thần vượt khó vươn lên và sự hảo tâm của Kiên. Xuất thân từ một gia đình làm nông, Kiên bỏ học sớm và lăn vào thương trường từ kinh doanh gỗ, thiết kế quán karaoke rồi kinh doanh dịch vụ karaoke, mát xa... Tuy giàu có, nhưng Kiên vẫn sống chan hòa, thường xuyên giúp đỡ, quyên góp tiền cho người nghèo, neo đơn. Những người hàng xóm láng giềng không có việc làm, Kiên giới thiệu cho đi lái taxi, đi làm một số công ty... để có thu nhập tốt hơn.

Quán karaoke Phương Linh do Kiên làm chủ nằm ven QL72, giáp ranh giữa hai huyện Hoài Đức và Quốc Oai. Do quán nằm sát mặt đường, chủ quán cho lắp đặt hệ thống camera nên việc cảnh sát theo dõi, thu thập tình hình về quán rất khó khăn. Ngoài việc lắp đặt hệ thống camera theo dõi 24/24h, Kiên còn xây dựng mối quan hệ rất tốt với những người hàng xóm sống ở liền kề và người dân trên địa bàn. Với nhà hàng xóm, Kiên giúp xin việc chạy taxi và họ “giúp lại” bằng cách cho Kiên mở cửa thông sang nhà họ. Đây là những con đường giúp Kiên tẩu thoát khi phát hiện động thái lạ.

Thượng tá Trương Thọ Toàn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội chia sẻ, để thu thập thông tin về quán karaoke Phương Linh, cứ đêm tối là các trinh sát phải nằm ở bụi cây, phía bên kia con sông Đáy để nắm bắt tình hình.

Qua một thời gian theo dõi, các trinh sát đã nắm bắt được quy luật hoạt động của đối tượng. Theo đó, khoảng 24h đêm thì quán đóng cửa. Các trường hợp là khách đến hát và sử dụng thuốc lắc phải đặt bàn trước qua điện thoại. Giá tiền thuê phòng bay từ 140 nghìn đồng/giờ đến 200 nghìn đồng/giờ. Khách muốn bay lắc có thể liên lạc đặt phòng trước hoặc đến trực tiếp.

Ngoài ra, Karaoke Phương Linh còn có một dàn tiếp viên nữ trẻ đẹp, độ tuổi 18 - 22 sẵn sàng “bay mồi”, chiều khách. Hầu hết số nhân viên này đều sinh hoạt, ăn ở tại quán. Khi có khách đến, các nhân viên nam tại quầy lễ tân sẽ bố trí gái dịch vụ vào các phòng phục vụ khách. Nếu khách có nhu cầu sử dụng ma túy, các nhân viên của quán sẽ điều chỉnh nhạc mạnh và bố trí dụng cụ sử dụng ma túy cho khách…

Từ 20h ngày 6/6, như thường lệ, khách đến quán karaoke Phương Linh ngày càng đông, và các trinh sát cũng dần tiếp cận, ém quanh quán. Nhận được lệnh cấp trên, khoảng 24h đêm, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của đơn vị được tăng cường.

Đúng 1h ngày 7/6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp Công an huyện Quốc Oai bất ngờ ập vào kiểm tra quán karaoke Phương Linh đã phát hiện có 7 phòng đang mở nhạc mạnh; trong đó 6 phòng có khách “bay lắc”, sử dụng ma túy. Kết quả test nhanh cho thấy, có 54/68 khách ở quán karaoke Phương Linh lúc ấy dương tính với ma túy.


Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP