Tin trong tỉnh

Lễ công bố Quyết định thành lập Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 -2026. Tham dự lễ ra mắt có đồng chí Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Theo đó ngày 2/12/2021, HĐND tỉnh đã ban hành Quyết định số 116/QĐ-HĐND.TT về việc thành lập Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 -2026 gồm 26 thành viên. Đây là một điểm mới trong hoạt động dân cử của tỉnh, sự kiện rất có ý nghĩa tiếp nối sau thành công của Đại hội Phụ nữ tỉnh Nghệ An khóa XVI.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý trao Quyết định thành lập nhóm nữ đại biểu

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Trần Thị Hương tặng hoa chúc mừng nhóm nữ đại biểu

Trong các nhiệm kỳ Quốc hội, nhiệm kỳ HĐND tỉnh, các nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã luôn thể hiện được trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của những người phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Các nữ Đại biểu ở bất kỳ cương vị, cơ quan công tác, địa phương nào đều cố gắng học tập nâng cao trình độ, giữ vững phẩm chất người đại biểu nhân dân, gần gũi, gắn bó với cử tri, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội và HĐND tỉnh; đóng góp tích cực vào hoạt động của cơ quan dân cử, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của quốc gia, địa phương và sự nghiệp bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Những đóng góp của các chị đã góp phần hoàn thiện hệ thống luật pháp, chính sách, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội, đem lại hiệu quả tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng và an ninh của đất nước.

Để nâng cao vai trò, phát huy ưu thế và hiệu quả hoạt động của các đại biểu nữ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý chủ trương thành lập Nhóm Nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Nhóm gồm 26 thành viên nữ đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Việc thành lập Nhóm Nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh là tạo diễn đàn cho các nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh có cơ hội, điều kiện để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng hoạt động đại biểu, hỗ trợ cho các đại biểu hoạt động tốt hơn, phát huy hiệu quả hơn vai trò đại diện của mình, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến bình đẳng giới, các chính sách cho phụ nữ, trẻ em… qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội và HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý mong muốn nhóm Nữ Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh hoạt động hiệu quả, đóng góp xứng đáng và để lại nhiều dấu ấn

Phát biểu tại lễ công bố Quyết định, đồng chí Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệt liệt chúc mừng Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức được thành lập.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2021-2026 kịp thời xây dựng quy chế hoạt động để phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, năng động, sáng tạo và đảm bảo nguyên tắc, đúng quy định, tạo tiếng nói chung trong tổ chức thực hiện hoạt động của nhóm; có chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, sâu sát, thiết thực, hiệu quả, tạo dấu ấn trong các hoạt động của mình. Cùng với đó, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể để phát huy sở trường của các cá nhân trong nhóm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đối với các thành viên trong nhóm, với các nhóm khác trong cả nước; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp thông tin hai chiều giữa nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; kết nối học tập kinh nghiệm với các nhóm Nghị sĩ trong nước và các nước có quan hệ hợp tác với tỉnh.

Các nữ đại biểu tích cực bồi dưỡng, học tập kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động của đại biểu; kịp thời nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, tác động của đại dịch COVID-19… để tham gia có hiệu quả trong việc xây dựng pháp luật, Nghị quyết, cơ chế chính sách, hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND tỉnh; tham gia, có tiếng nói để giải quyết các vấn đề đang đặt ra liên quan đến bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, trẻ em gái trên địa bàn của tỉnh…

Đồng thời, đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị các nữ Đại biểu quan tâm kèm cặp, hướng dẫn, giới thiệu cán bộ nữ, nguồn cán bộ nữ trẻ, có tiềm năng để tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong quản lý, lãnh đạo, với quan điểm tăng cường công tác cán bộ nữ không phải chỉ là để có cơ cấu nữ trong bộ máy lãnh đạo, để khơi dậy, phát huy tiềm năng của phụ nữ, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh hoạt động, đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan có liên quan quan tâm, đồng hành, phối hợp để Nhóm nữ đại biểu duy trì tốt mục đích, nhiệm vụ của mình. Thường trực Nhóm Nữ Đại biểu Quốc Hội, Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quan tâm hỗ trợ hoạt động của Nhóm nữ đại biểu tỉnh Nghệ An thông qua giới thiệu kết nối với các nhóm địa phương khác; cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, mời tham gia các diễn đàn vì sự tiến bộ của phụ nữ giúp nhóm nữ đại biểu tỉnh Nghệ An tự tin, khẳng định vị thế của mình trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 – 2026 là: Bà Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

05 Phó Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm:

- Bà Thái Thị An Chung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

- Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

- Bà Lục Thị Liên – Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh.

- Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

- Bà Hoàng Thị Thu Trang - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn; Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tác giả: NPV

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP