Tin trong tỉnh

Lễ hội Làng Sen 2018 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách

Sáng 19/5, tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức bế mạc lễ hội Làng Sen năm 2018, trao giải cho các cá nhân, tập thể tham dự hoạt động trong lễ hội.

Hàng vạn du khách về thăm Khu di tích Kim Liên nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ hội Làng Sen có tiền thân từ liên hoan “Tiếng hát từ Làng Sen” lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 5/1982, sau đó, được nâng cấp thành lễ hội Làng Sen và được tổ chức hàng năm theo quy mô cấp tỉnh và 5 năm một lần ở cấp quốc gia.

Trải qua hơn 36 năm, sức lan tỏa của lễ hội Làng Sen ngày càng mạnh mẽ, trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5). Thể hiện tình cảm thành kính, sự ngưỡng mộ, biết ơn của nhân dân tỉnh nhà với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất.

Hàng vạn du khách hành hương về quê Bác.

Lễ hội Làng Sen năm 2018 diễn ra trong 4 ngày (từ 16/5 – 19/5/2018) với nhiều hoạt động phong phú như: Lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ và diễu hành về quê Bác; Lễ rước ảnh Bác và dâng hương, dâng hoa, báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở Khu di tích Kim Liên; Chiếu phim về đề tài Bác Hồ; Liên hoan tiếng hát Làng Sen và Thi người đẹp lễ hội Làng Sen…

Nhiều đoàn du khách là đồng bào các dân tộc thiểu số ở mọi miền của đất nước về thăm quê Bác.

Cũng như những năm trước, lễ hội Làng Sen năm nay được tổ chức trang trọng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, du khách đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.

Một điểm mới năm nay, khi liên hoan tiếng hát Làng Sen được tổ chức ngay tại sân khấu ngoài trời tại khuôn viên của Khu di tích Kim Liên thu hút đông đảo du khách thập phương theo dõi.

Nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ được tổ chức đặc sắc tại lễ hội.

Với sự tham gia của hơn 500 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đến từ 20 huyện, thành, thị đã góp phần sinh động về tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và quốc tế.

Sau các phần tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 15 giải A, 15 giải B, 15 giải C cho các tiết mục xuất sắc; trao giải nhất tập thể cho Đoàn nghệ thuật quần chúng TP Vinh và huyện Quế Phong.

Những thước phim, hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm sống lại ký ức và tình cảm của Bác dành cho đất nước, quê hương.

Bên cạnh đó, BTC đã trao giải và bằng khen cho các đơn vị, tập thể làm tốt công tác chiếu phim về đề tài Bác Hồ và “Hội trại thanh niên làm theo lời Bác” của huyện Nam Đàn.

Những thước phim về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm sống lại ký ức và tình cảm của Bác dành cho đất nước, quê hương, cũng như của quê hương dành cho Người; qua đây nhắn nhủ, khích lệ mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, phong cách và đạo đức của Người.

Ngoài ra, cuộc thi Người đẹp lễ hội Làng Sen, sau khi trải qua 4 vòng thi, BTC đã trao 3 giải phụ, 2 giải nhì và trao danh hiệu Người đẹp Làng Sen năm 2018 cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo đến từ thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP