Thể thao

Lê Huỳnh Đức 'phản pháo' nhận định của HLV Park Hang Seo

Theo HLV Lê Huỳnh Đức, việc sử dụng tiền đạo ngoại ở V.League là xu thế chung và gần như bắt buộc ở giải V.League trong nhiều năm qua.

Cách đây không lâu, ở buổi gặp gỡ lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, HLV Park Hang Seo cho rằng những cầu thủ như Đức Chinh, Tiến Linh, Hà Minh Tuấn chưa thể khỏa lấp vị trí Anh Đức để lại.

Và việc V.League quá trọng dụng những cầu thủ ngoại trên hàng công khiến cho các tiền đạo Việt Nam thiếu đất diễn và không có nhiều sự tiến bộ, đây là một trong những hạn chế lớn của giải bóng đá quốc nội của Việt Nam.

Chiến lược gia Hàn Quốc đã đề nghị Tổng cục TDTT và VFF chỉ đạo các CLB sử dụng nhiều hơn tiền đạo nội và cầu thủ trẻ tại các giải trong nước, V-League để đội tuyển có thêm nhân sự chất lượng trên hàng công ở những giải quốc tế tới đây.

Lê Huỳnh Đức 'phản pháo' nhận định của HLV Park Hang Seo

Mới đây, bên lề lễ trao giải Quả bóng Vàng 2019, HLV Lê Huỳnh Đức đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.

HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ: "Áp lực từ các câu lạc bộ buộc huấn luyện viên phải có thành tích và giành thật nhiều chiến thắng. Vì vậy các HLV đều dành vị trí tiền đạo cho các cầu thủ nước ngoài. Nếu ông Park về làm huấn luyện viên ở CLB và gặp áp lực, ông ấy cũng sẽ phải dùng cầu thủ ngoại thôi.

Không còn cách nào khác, bởi làm việc tại V.League rất áp lực. Cần nhiều bàn thắng nên các HLV phải sử dụng tiền đạo ngoại vì họ cao to, càn lướt tốt, hiệu quả ghi bàn tốt hơn tiền đạo nội".

Theo lịch dự kiến vòng 3 V.League sẽ trở lại sau đây ít ngày, với rất nhiều cặp đấu hấp dẫn, đáng chờ đợi.

Ở trận đấu mới đây nhất thuộc khuôn khổ vòng 1/16 Cúp quốc gia, tiền đạo Hà Đức Chinh đã lập công giúp SHB Đà Nẵng góp mặt ở vòng 1/8 dẫu vậy anh vẫn nhận không ít những lời chê bai từ HLV Lê Huỳnh Đức về phong độ thi đấu của mình.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP