Thể thao

Leicester giành chiến thắng lịch sử 9-0 trước Southampton

Chiến thắng 9-0 trên sân của Southampton đưa Leicester City vào lịch sử bóng đá xứ sở sương mù khi trở thành đội bóng giành chiến thắng đậm nhất trên sân khách.

Leicester giành chiến thắng chưa từng có trong lịch sử.

Làm khách trên sân của Southampton, Leicester nuôi tham vọng giành trọn ba điểm để leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn năm điểm. Với tham vọng ấy, đội khách chủ động đẩy cao đội hình tấn công và đã có kết quả viên mãn.

Kết quả 9-0 của Leicester trước Southampton là chiến thắng đậm nhất trên sân khách trong lịch sử 131 năm tồn tại của giải đấu cao nhất nước Anh. Trước đó, kỷ lục thuộc về chiến thắng 8-1 của MU trước Nottingham Forest vào mùa giải 1998/99.

Chiến thắng 9-0 của Leicester ghi dấu ấn lớn của Jamie Vardy và Ayoze Perez. Cả hai đều lập một cú hat-trick. Trước đó, vào tháng 5/2003, Arsenal từng vùi dập chính Southampton với tỷ số 6-1. Robert Pires và Jermaine Pennant là 2 cầu thủ lập hat-trick cho "Pháo thủ" ngày đó.

Chiến thắng của Leicester còn để lại những con số ấn tượng. Như trải qua 27 mùa giải của Premier League với 10.506 trận đấu đã được tổ chức thì mới chỉ có ba trận đấu kết thúc hiệp một cách từ 5 bàn thắng trở lên, trận đấu này là một trong số đó.

Đây được coi là khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng này, hơn cả mùa giải họ giành ngôi vô địch Premier Leaue (19 điểm sau 10 trận đầu tiên mùa 2015/16), và ngang bằng với mùa 1930/31 nếu tính 3 điểm cho một trận thắng khi ấy.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Đời Sống & Pháp Luật

  Từ khóa: Southampton , Leicester City

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP