Du lịch

Lên Cao Bằng, nhất định không thể bỏ qua những điểm du lịch này

Cao Bằng nổi tiếng với những điểm du lịch hoang sơ nhưng cũng không kém phần hùng vĩ. Có dịp đến Cao Bằng, du khách không nên bỏ qua những địa danh nổi tiếng này.

Khu di tích Hang Pác Bó

Diểm du lịch đầu tiên du khách quyết định lựa chọn đến thăm khi đến với Cao Bằng chính là hang Pác Bó, thăm nơi Bác Hồ đã từng ở. Không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, địa danh này cũng có nhiều điểm tham quan rất đẹp.

Quần thể di tích lịch sử Pác Bó thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Pác Bó theo tiếng dân tộc Tày – Nùng ở Cao Bằng có nghĩa là "đầu nguồn". Nếu bạn thử nước suối Lê Nin ở đầu nguồn thì sẽ ngất ngây vì sự tinh khiết, không chút gợn bụi.

Các di tích ở khu này mà du khách có thể tham quan như: hang Bo Bam, bãi Cò Rạc, hang Cốc Bó, suối Nậm, lán Khuổi Nặm… tất cả gắn kết hài hòa giữa cảnh quan non nước hữu tình, đẹp như tranh vẽ.

Hồ Thang Hen

Nằm ở vùng núi cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, quần thể hồ Thang Hen bao gồm 36 hồ nước ngọt tự nhiên, mỗi hồ cách nhau vài chục đến vài trăm mét. Hồ này có dáng hình thoi, chiều rộng từ 100m - 300m, chiều dài từ 500m- 1000m, độ sâu từ 10m - 40m. Quanh năm nước hồ không cạn.

Khi đến du lịch hồ này, du khách sẽ có dịp đi thuyền trên mặt hồ xanh biếc, ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp, khám phá hang Thang Hen sâu chừng 200m, thẳng lên đỉnh núi. Hay đơn giản chỉ là tản bộ dạo chơi quanh hồ, tận hưởng bầu không khí trong lành. Kết thúc sẽ là một bữa ăn với các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc được chế biến từ sản vật dưới lòng hồ và trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc Tày nơi đây.

Động Ngườm Ngao

Vượt qua 89 km đường núi, qua đèo Mã Phục, đèo Khau Liêu du khách đã đến với Động Ngườm Ngao. Hầu hết các du khách đến thăm Thác Bản Giốc thường kết hợp tham quan Động vì khoảng cách của hai điểm này chỉ khoảng 3km.

Tổng chiều dài của Động khoảng 2.144m gồm có 3 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Ngườm Bản Thuôn… Nhiệt độ trong Động từ 18 đến 25 độ C, mùa hè cho cảm giác mát mẻ, còn mùa đông ấm áp. Ngườm Ngao là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng.

Công viên địa chất Cao Bằng

Công viên địa chất Cao Bằng đã trở thành một thành viên của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNSECO.

Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những nỗ lực của Cao Bằng nói riêng và Việt Nam nói chung trong việc bảo tồn và phát huy các tài nguyên quý giá mà thiên nhiên ban tặng.

Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Non Nước Cao Bằng rộng gần 3.300km², trải dài trên địa bàn 9 huyện, có trên 130 điểm di sản địa chất độc đáo, có giá trị tầm cỡ quốc tế như các tháp, nón đá vôi, thung lũng, hang động, hệ thống hồ - sông - hang ngầm liên thông. Đặc biệt, nơi đây có nhiều danh thắng đẹp nổi tiếng như khu du lịch sinh thái Phia Oắc, Phia Ðén… và nổi bật là thác Bản Giốc, một trong bốn thác vùng biên giới lớn và đẹp nhất thế giới. Không chỉ có các đặc điểm địa chất độc đáo, đây còn là vùng đất có bề dày văn hóa, lịch sử với hơn 200 di tích văn hóa, lịch sử được xếp hạng, trong đó có 3 di tích quốc gia đặc biệt, 23 di tích cấp quốc gia, và là căn cứ địa của cách mạng Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Tác giả: Nam Phương

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP