Tin trong tỉnh

Lên mạng đặt thẻ “shipper áo xanh" giả để thông chốt đi giao hàng

Nam thanh niên lên mạng đặt một thẻ shipper áo xanh giả hòng qua chốt kiểm soát trong thời điểm TP.Vinh đang thực hiện ai “ở đâu ở yên đó”.

Ngày 4/9, Công an TP.Vinh, Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống dịch đối với N.S.T.V. (SN 2002, trú tại TP.Vinh).

Trước đó, vào khoảng 11h20 ngày 3/9, tại điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Đại lộ Lê Nin giao với đường Phạm Đình Toái (phường Hà Huy Tập, TP.Vinh), ca trực phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô không biển kiểm soát lưu thông qua chốt. Tại đây, nam thanh niên trình một thẻ "shipper áo xanh" mang tên N.S.T.V. và cho biết đang đi giao hàng theo phân công của Đội Thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ người dân xã Nghi Phú.

Thẻ shipper áo xanh mà nam thanh niên đặt mua trên mạng

Tuy nhiên qua kiểm tra, phát hiện thẻ "shipper áo xanh" là thẻ giả, N.S.T.V. không có trong danh sách Đội Thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 xã Nghi Phú nên đã báo cáo tổ xử lý Công an TP.Vinh hỗ trợ.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, N.S.T.V. thừa nhận thẻ "shipper áo xanh" này là thẻ giả, được nam thanh niên này đặt mua qua mạng nhằm "thông chốt" kiểm soát phòng, chống dịch để đi giao hàng cho khách. Tổ xử lý đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.S.T.V. về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền". Ngoài ra, nam thanh niên này còn bị tạm giữ phương tiện do không gắn biển kiểm soát theo quy định./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP