Giới trẻ

Lên mạng than thở vì bạn gái không biết nấu ăn, tiểu thư đỏng đảnh, chàng trai nhận ‘cơn mưa’ chỉ trích

Lần đầu tiên được bạn gái nấu cho ăn nhưng lại là bữa cơm kinh hoàng, chàng trai liền lên mạng “kể khổ” tìm đồng minh, tuy nhiên anh ta lại nhận về vô số chỉ trích.

Người xưa vẫn thường có câu nói dành cho con gái là phải “Công, dung, ngôn, hạnh”. Con gái có thể giỏi giang về học thức thế nào đi chăng nữa nhưng nhất định phải biết chuyện vun vén gia đình, rành chuyện bếp núc. Tư tưởng ấy từ đời này sang đời khác, vô tình tạo một áp lực nặng nề lên phái yếu.

Ở thời đại hiện nay, trong suy nghĩ của nhiều cô gái, tư tưởng ấy đã trở nên lỗi thời và cổ hủ. Đơn giản là họ không thích, cảm thấy không cần thiết tốn quá nhiều thời gian vào bếp lúc khi có nhiều sự lựa chọn tiện lợi hơn. Khi cuộc tranh cãi về vấn đề bếp núc giữa phái nữ và định kiến, phái nam còn đang gay gắt thì mới đây trên trang NEU Confession, cư dân mạng lại được phen xôn xao trước chia sẻ của một chàng trai về cô bạn mới quen không biết nấu ăn của mình.

Theo chia sẻ, anh chàng đã đi làm được gần 2 năm còn cô bạn gái là sinh viên vừa tốt nghiệp. Cặp đôi quen nhau được 2 tháng, đi chơi 4 lần trong đó có 3 lần đi ăn ngoài và 1 lần đi xem phim.

Chàng trai tự nhận bản thân là một người không thích ăn ngoài, thích con gái biết việc nhà một chút nên anh chàng đã rủ người yêu qua phòng cùng nấu ăn. Cứ ngỡ đấy sẽ là một bữa cơm ngon miệng và tình cảm, nhưng không, đối với chàng trai đó là bữa ăn ”kinh hoàng” nhất cuộc đời.

“Rau bắp cải luộc thì nhừ như cháo, đút vào mồm được miếng thì trôi xuống tận ruột già. Trước đó mình còn giúp cắt rau, rửa rau, chỉ việc đứng trông nồi mà không xong. Trứng luộc bị cháy nhưng vẫn ăn được. Thịt luộc thì chỗ sống chỗ chín, mình phải cắt ra rồi luộc lại. Đậu sốt cà chua, mình bảo cho vừa gia vị rồi mà vẫn không nghe, 1 miếng đậu ăn hết cả bát cơm luôn. Chưa kể mấy cái như nước mắm đổ ra nửa bát, xì dầu cũng đổ ra nửa bát mà ăn hết đâu. Món ăn được chỉ là món cà và dưa mình mua ngoài chợ về, trong lúc mình đi chợ mua thêm hoa quả với dưa cà thì như vậy” - anh chàng chia sẻ.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên mọi việc chưa dừng lại ở đó, chàng trai liên tục dùng từ ngữ thiếu tôn trọng người yêu như “nó”, “con đấy”.. khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ. Trong bữa ăn, anh chàng còn tỏ thái độ, liên tục chỉ trích “nó” (người yêu) bằng giọng điệu khó nghe:

“20 tuổi đầu mà không biết luộc trứng, rau, thịt? Em tiểu thư nó vừa vừa thôi.

- Thì em cũng học dần chứ anh làm gì mà nóng tính thế!

- Cái gì thì bình thường được nhưng những thứ cơ bản như thế này còn không biết. Anh không hiểu bố mẹ em dạy em kiểu gì

- Anh có thể chửi mắng em được nhưng đừng bao giờ động đến bố mẹ em.”

Sau đó cô người yêu tức giận bỏ về còn chàng trai thì… tiếp tục ngồi ăn cố cho hết (??) Thậm chí, anh ta còn nhận xét cô gái có ăn có học mà cư xử, ăn nói thô lỗ và không biết làm gì cả rồi quy rằng đó là tính xấu của cả giới trẻ ngày nay: 'Hỏi sao giờ các bạn trẻ thích nói tục, xong lười làm việc nhà nó thành phong trào. Hoá ra cái gì cũng có lý do của nó cả, các bạn nữ tưởng thế là hay à?'.

Ngay sau khi confession của chàng trai giấu tên được đăng tải đã nhận được sự chú ý lớn của cư dân mạng, nhanh chóng thu về hàng nghìn lượt bình luận. Phần lớn đều lên tiếng chỉ trích anh chàng với cách hành xử, ăn nói thiếu tôn trọng người khác:

Bình luận chỉ trích chàng trai.

Bên cạnh đó, Nhiều người còn chúc mừng cô nàng đã biết chàng trai này như thế mà bỏ từ sớm:

“May cho em ấy thế. Kiểu đàn ông gia trưởng thế này thì thoát càng sớm càng tốt!”

“ Thôi chị này cũng may mắn là mới yêu mà đã thấy được bản tính thật, chia tay sớm cho đỡ khổ chứ loại đàn ông này lấy về thì khổ cả đời”.

Tác giả: Diệu Thùy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP