Xe

Lexus sẽ trình làng 3 xe điện mới

Thương hiệu hạng sang của Toyota lên kế hoạch làm mới toàn bộ các mẫu xe của mình, bổ sung 3 mẫu xe điện đến năm 2025.

Theo Automotive News, ngoài 3 mẫu xe EV mới thương hiệu xe sang Nhật Bản còn tung ra thị trường các phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ, trong khi các dòng xe SUV cỡ lớn của hãng sẽ có nhiều cải tiến mới, đáng chú ý nhất là chuyển sang sử dụng nền tảng kiến ​​trúc toàn cầu của Toyota.

Trong số những mẫu xe điện sắp ra mắt, một mẫu crossover xác nhận dựa trên mẫu concept LF-Z Electrified, giới thiệu hồi tháng 3 và dự kiến giữ nguyên tên trong quá trình sản xuất. Trong hai năm 2024 và 2025, Lexus có thể giới thiệu thêm 2 mẫu xe điện, theo tạp chí ôtô Mỹ (Automotive News).

Mẫu cocnept LF-Z Electrified. Ảnh: Lexus

LF-Z Electrified concept được trang bị lithium-ion 90 kWh làm mát bằng chất lỏng cung cấp năng lượng cho 2 động cơ điện cho tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Tại buổi lễ ra mắt, Lexus cho biết, LF-Z Electrified có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và tốc độ tối đa đạt 200 km/h. Theo thử nghiệm thử nghiệm WLTP, mẫu EV này có khả năng di chuyển 600 km trên mỗi lần sạc.

Theo kế hoạch, dự kiến vào tháng 9, các mẫu SUV như RX, GX và LX sẽ trình làng thế hệ mới, phát triển dựa trên nền tảng GA-F giống Toyota Land Cruiser (LC300) thế hệ mới. Giống như LX sắp ra mắt, GX thế hệ tiếp theo sẽ thiết kế lại toàn bộ, dự kiến ra mắt trong năm 2024 và hãng xe Nhật Bản bổ sung tùy chọn hệ dẫn động hybrid cùng công nghệ hỗ trợ người lái và hệ thống thông tin giải trí mới nhất.

Thương hiệu xe sang trực thuộc Toyota cũng sẽ nâng cấp nhẹ các sản phẩm khác của hãng. Trong số các xe SUV, UX nhỏ gọn được nâng cấp giữa chu kỳ vào năm 2023. Trong khi các dòng xe sedan như Lexus IS đã được nâng cấp vào năm 2020 sẽ tiếp tục bán cho tới năm 2024 trước khi bước sang phiên bản hoàn toàn mới. Tương tự như vậy, RC coupe cũng sẽ nhận được những nâng cấp nhỏ cho đến khi có sự thay đổi toàn diện hơn vào năm 2024, sau đó là ES sedan.

Tác giả: Thục Anh (th)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP