Xe

Lexus UX 2019 - "Ông chủ" mới của phân khúc xe nhỏ hạng sang?

Tân binh phân khúc Crossover cỡ nhỏ hạng sang mang tên Lexus UX 2019 sẽ là đối trọng đáng kể với Mercedes-Benz GLA, Audi Q3, BMW X2 hay Volvo XC40.

Dù sinh sau đẻ muộn thế nhưng cái cách mà Lexus UX 2019 xuất hiện tại triển lãm Paris Motor Show 2018 sẽ khiến những "người cũ" phải e ngại, kiêng nể.

Lexus UX được xây dựng dựa trên nền tảng Global-Architecture-Compact (GA-C) mới, tương tự những mẫu xe cỡ nhỏ và trung như Prius, C-HR, Auris, Corollla. Về kích cỡ, Lexus UX 2019 có trục cơ sở 2.640 mm, chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.496 x 1.540 x 1.840 mm. Theo đó, chiếc Crossover này có chiều dài lớn nhất trong phân khúc, chiều rộng lớn hơn Audi Q3 và Jaguar E-Pace nhưng nhỏ hơn BMW X2 và Subaru XV, chiều cao nhỉnh hơn Infiniti QX30 và Mercedes-Benz GLA. Với số đo lý tưởng này, Lexus UX 2019 mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn cho người sử dụng.

UX sở hữu vẻ ngoài góc cạnh, cá tính nhưng vẫn không mất đi nét quyến rũ truyền thống của dòng crossover. Phần đầu xe tạo điểm nhấn bởi hệ thống lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn trải rộng từ nắp ca-pô tới cản trước. Đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu thiết kế 3D và được nối liền bởi một dải đèn mảnh dày 3 mm gồm 120 đèn LED hướng về phía trung tâm. Cản va sau được thiết kế hầm hố tạo dáng vẻ cơ bắp và hiện đại hơn.

Không gian nội thất của UX thế hệ mới được đánh giá là rộng rãi và thoải mái hơn. Cách bố trí thông minh, hợp lý và gọn gàng hơn so với phiên bản NX cỡ lớn. Ngoài ra, chất liệu tạo nên những trang thiết bị trong cabin cũng rất cao cấp, tuyệt vời và độc đáo. Cụ thể, bảng táp-lô của UX trải trên một diện tích rộng, nổi bật với những họa tiết trang trí lấy cảm hứng từ vân giấy Nhật Bản, còn được gọi là giấy “washi”, thường dùng để trang trí nhà tạo cảm giác bình yên và ấm cúng.

Bên trong xe, ca-bin của UX F Sport sở hữu màn hình màu TFT 8 inch, vô-lăng và cần số bọc da lộn cùng bàn đạp ốp nhôm. Hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động ASC cũng hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái tốt hơn.

Nhờ kết cấu nền tảng GA-C mới, Lexus UX có khung sườn cứng vững và trọng tâm thấp nhất trong phân khúc, tối ưu độ ổn định linh hoạt cho vận hành. Đặc biệt, phiên bản này còn được nâng cấp tính năng hỗ trợ vào cua chủ động (Active Cornering Assist) với khả năng sử dụng phanh để cải thiện đường vào cua của xe.

Lexus UX có 2 phiên bản động cơ đó là UX 200 với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, công suất 169 mã lực, kết hợp hộp số vô cấp Direct-Shift CVT thế hệ mới và chỉ đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, phiên bản UX 250h được ứng dụng công nghệ Hybrid mới thế hệ thứ 4 nhằm cải thiện đặc tính vận hành và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ động lực này có tổng công suất 175 mã lực, bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L và động cơ điện được tinh chỉnh để xe tăng tốc mượt mà ở mọi dải tốc độ.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: xe nhỏ hạng sang , Lexus UX

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP