Thể thao

Lịch sử ủng hộ Nam Định ở trận đấu gặp với SLNA

Theo thống kê, Nam Định đang chiếm ưu thế trước SLNA trong 5 lần đối đầu gần nhất tại đấu trường V.League.

Ở vòng 4 giai đoạn 2 V.League mới đây, DNH Nam Định bất ngờ thất thủ 2-3 trước CLB Hải Phòng trên sân Thiên Trường qua đó gián tiếp giúp đối thủ sớm trụ hạng thành công và tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua tìm vé trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Với việc chỉ có được 17 điểm, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Quảng Nam đúng 2 điểm, đội bóng của HLV Phạm Hồng Phú buộc phải đánh bại chủ nhà SLNA ở vòng đấu cuối tuần này nếu muốn chắc chắn trụ hạng.

Tuy vậy đây cũng không phải là nhiệm vụ quá khó đó với đội bóng thành Nam khi chủ nhà SLNA đã hết động lực ở vòng đấu cuối bởi sớm trụ hạng, và nhiều khả năng sẽ tạo điều kiện ra sân cho các cầu thủ trẻ để rèn kinh nghiệm cho mùa giải tới.

Quan trọng hơn, SLNA chính là đối thủ yêu thích của Nam Định ở sân chơi V.League trong 3 mùa giải gần đây. Theo thống kế, Nam Định giành được 3 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 5 lần so tài gần nhất với đội bóng xứ Nghệ.

Nam Định làm khách của SLNA cuối tuần này

Cụ thể, ở lượt đi V.League 2018, trên sân Vinh CLB Nam Định đã giành thắng tối thiểu 1-0 trước SLNA trong một thế trận tương đối cân bằng. Lúc này đội bóng thành Nam đang là tân binh của giải đấu khi vừa mới chân ướt chân ráo trở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.

Người ghi bàn duy nhất cho Nam Định ở trận đấu này là Sỹ Minh với một siêu phẩm sút phạt hàng rào ở cự ly hơn 30. Trong khi đó, SLNA cũng hai lần đưa bóng chạm cột dọc đội khách song không thể có được dù chỉ một điểm.

Lượt về V.League 2018, trên sân Thiên Trường SLNA đã trả nợ thành công khi vượt qua chủ nhà Nam Định với tỷ số 3-2 với một màn dượt đuổi tỷ số hết sức hấp dẫn, kịch tính làm nức lòng người hâm mộ hai đội.

Tiếp đó, ở trận lượt đi V.League 2019 diễn ra trên sân Vinh, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 với một thế trận khá cân bằng. Trận đấu này cũng chứng kiến sự vô duyên của các chân sút hai đội khi tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm song lại không thể một lần tận dụng thành công.

Ít tháng sau, ở trận lượt về V.League 2019, trên sân Thiên Trường thuộc vòng 18 HLV hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất với những ngôi sao nổi bật như Mai Xuân Quyết, Diogo Joel Vinicius hay Hồ Tuấn Tài.

Ở trận đấu này, DNH Nam Định tiếp tục vượt qua SLNA với tỷ số cách biệt 2-0 với hai pha lập công đẹp mắt của Sỹ Minh và Xuân Quyết. Trận đấu chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của chủ nhà Nam Định về thế trận cũng như dứt điểm cầu môn trước đại diện của miền Trung.

Mới đây nhất, ở trận lượt đi V.League 2020 trên sân Thiên Trường, DNH Nam Định đã thi đấu tuyệt hay và giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước SLNA trong một thế trận áp đảo hoàn toàn với những pha lập công của Tony Agbaji và cú đúp của Đỗ Merlo.

Ở lần tái đấu tới đây giữa hai đội (17h ngày 31/10), người hâm mộ bóng đá Thành Nam đang rất hy vọng đội bóng con cưng sẽ thi đấu đúng phong độ tiếp tục lặp lại cái duyên giành chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ ở sân chơi V.League qua đó trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

Tác giả: Hung Nguyen

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Nam Định , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP