Thể thao

Liverpool bị Man City áp sát sau trận hòa West Ham

Bị West Ham cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 25 Premier League diễn ra sáng 5/2, Liverpool chỉ còn hơn đội nhì bảng Man City 3 điểm.

Làm khách trên sân của đội bóng đang đứng giữa bảng xếp hạng West Ham, HLV Juergen Klopp không giấu ý định giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí dẫn đầu.

Bằng chứng là vị chiến lược gia người Đức điền tên đầy đủ bộ ba tấn công Salah - Mane - Firmino vào đội hình xuất phát. Thay đổi đáng kể nhất là việc tiền vệ Adam Lallana ra sân ngay từ đầu.

Lallana góp công lớn vào bàn thắng của Mane. Ảnh: Getty Images.

Tưởng như cầu thủ người Anh là mảnh ghép "lạc nhịp" trong đội hình tấn công của Liverpool nhưng không, chính Lallana là người có pha xử lý khéo léo trước vòng vây 3 cầu thủ West Ham trước khi tung ra đường chuyền cho James Milner. Cựu tiền vệ Man City sau đó có pha căng ngang cho Sadio Mane xoay người dứt điểm trong khu vực cấm địa, mở tỷ số ở phút 22 cho đội khách.

Dù vậy, niềm vui của Mane cùng các đồng đội không kéo dài được lâu bởi 6 phút sau đó, Antonio đưa trận đấu trở về thế cân bằng sau pha dàn xếp đá phạt mà người kiến tạo cho anh là Felipe Anderson.

Sớm để đối thủ gỡ hòa, Liverpool nhanh chóng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng bởi lúc này, họ buộc phải giành tối đa số điểm ở mọi trận đấu nếu không muốn viễn cảnh "sảy chân" ở thời điểm quan trọng như trong quá khứ xảy ra.

Tuy nhiên, điều đó đã tạo cơ hội cho West Ham thực hiện những tình huống phản công. Tốc độ của Antonio, Anderson và sự cơ động của Snodgrass nhiều lần khiến thủ thành Alisson Becker đối mặt với nguy hiểm. Khả năng không chiến cũng giúp đội bóng của HLV Pellegrini tạo ra nhiều tình huống ngon ăn, song không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, đôi bên chơi ăn miếng trả miếng dù nhịp độ trận đấu không được đẩy lên quá cao. Lần lượt Salah, Mane và Firmino mở ra những cơ hội trong khu vực cấm địa, nhưng cú dứt điểm của những cầu thủ này là chưa đủ hiểm hóc để khiến thủ thành Fabianski phải vào lưới nhặt bóng.

Antonio đưa trận đấu trở về vạch xuất phát không lâu sau đó. Ảnh: Daily Mail.

15 phút cuối là khoảng thời gian Liverpool làm chủ trận đấu với sự góp mặt của Shaqiri và Origi. Tuy nhiên, hàng phòng ngự West Ham vẫn chơi tỉnh táo trong một ngày Naby Keita mang lại sự thất vọng khi tỏ ra lạc nhịp và thường xuyên để mất bóng.

Sau khi "The Kop" bị West Ham cầm hòa, khoảng cách giữa Liverpool và đội nhì bảng Man City giờ chỉ còn là 3 điểm. Nếu để thua ở trận đấu tới và đội bóng của HLV Pep Guardiola giành chiến thắng, "The Kop" sẽ mất ngôi đầu bảng do kém về hiệu số.

Tối 9/2, HLV Juergen Klopp cùng các học trò sẽ tiếp đón Bournemouth trên sân nhà trước khi bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich sau đó 11 ngày.

Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: West Ham , Liverpool , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP