Thể thao

Liverpool - Man City: Phép thử cho mộng bá vương

Man City và Liverpool đang chia nhay hai ngôi vị cao nhất của Premier League sau bảy lượt đấu. Vì vậy cuộc chiến đêm nay tại Anfield sẽ như một lời khẳng định cho những tham vọng lớn của cả hai đội bóng, ở đó kẻ chiến thắng sẽ giành ngôi đầu bảng.

Sau bảy lượt trận của Premier League, Man City và Liverpool đều đang có 19 điểm với thành tích 6 chiến thắng, một trận hòa. Đương kim vô địch Man City với hiệu số bàn thắng bại cao hơn đang xếp đầu bảng, đẩy Liverpool xuống ngôi nhì bảng. Vì vậy, trận chiến ở Anfield vào đêm nay sẽ quyết định vị trí đầu bảng, ở đó đội chiến thắng sẽ chắc chắn có ngôi đầu.

Cả Man City và Liverpool đều có phong độ tốt, tuy nhiên Man City có phần sắc hơn trong lối chơi. Đoàn quân của Guardiola thời gian qua tổn thất không ít về lực lượng, với nhiều ca chấn thương của các trụ cột, nhưng chưa làm khó được Guardiola. Với sự luân chuyển cầu thủ tốt, Man City vẫn duy trì được sức mạnh đáng sợ tại các giải bóng đá Anh.

Liverpool đã có một khởi đầu hoàn hảo nhất ở kỷ nguyên Premier League, dẫu vậy dường như đội bóng này chưa thực sự ổn định ở những giải đấu đường trường. Thời gian gần đây, Liverpool bắt đầu có dấu hiệu của sự chững lại, đặc biệt với ngôi sao hàng đầu Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập đang đánh mất cảm giác ghi bàn dù vẫn giữ được khả năng di chuyển khôn khéo.

Phong độ chưa tốt của Salah đang khiến nhiều người hâm mộ Liverpoool bắt đầu lo lắng, huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn bảo vệ tiền đạo người Ai Cập dù nhiều trận ông cũng sẵn sàng rút cầu thủ này ra khỏi sân. Một chút áp lực đang đè nén Salah, tuy nhiên với đẳng cấp đã được khẳng định thì không thể xem nhẹ cầu thủ này, đặc biệt ở những trận đấu lớn vì anh có thể trở lại ở bất cứ thời điểm nào.

Man City có nhiều điều đáng ngại khi phải là khách trên sân của Anfield. Mùa giải trước, đội bóng của Guardiola đã chinh phạt Premier League với những chiến thắng liên tiếp, hiếm đội khiến họ hòa cho đến khi làm khách ở Anfield. Man City đã ra về trắng tay trong một trận cầu có tới bảy bàn thắng (4-3), sau đó đội bóng thành Manchester còn thua trắng cả hai trận đấu ở Champions League trước đối thủ vùng Merseyside.

Aguero đang có phong độ cao ở giai đoạn đầu mùa

Không chỉ thái độ thù hằn từ bên ngoài sân cỏ, nơi xe buýt của Man City có nguy cơ bị đám cổ động viên quá khích tấn công, việc không có được thành tích tốt trước Liverpool trong thời gian gần đây khiến Man City đối diện với nhiều áp lực. Điều đó sẽ khiến tâm lý của cầu thủ đội khách không được thoải mái, khiến họ không phát huy được sức mạnh như thường lệ.

Man City sẽ không có sự phục vụ của Kevin De Bruyne, Benjamin Mendy dù cả hai đã trở lại tập luyện, Ilkay Gundogan sẽ phải kiểm tra thể lực để có quyết định sẽ tha dự hay vắng mặt, trong khi đó Fabian Delph chắc chắn sẽ vắng mặt. Bên phía Liverpool, Naby Keita đã ổn dù gặp chấn thương ở trận thua Napoli vào giữa tuần, Adam Lallana và Alex Oxlade-Chamberlain thì vẫn chưa thể trở lại.

Liverpool đang được đánh giá cao hơn trong trận đấu này nhờ lợi thế sân nhà, nơi họ đang có chuỗi 17 trận bất bại trước Man City. Dẫu vậy huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn tỏ ra đầy thận trọng, phát biểu trước trận ông nói: "Tôi không nghĩ rằng trận đấu ở thời điểm này có ý nghĩa quyết định danh hiệu vô địch. Manchester City luôn luôn là đối thủ khó khăn, ngay cả khi chúng tôi đã giành 3-0 trong Champion League. Trong chiến thắng 4-3 năn ngoái, họ đã chơi rất tốt, ngay cả khi bị dẫn tới 4-1, họ cũng không bỏ cuộc".

"Chúng tôi phải có mặt đúng vị trí, cố gắng hết sức để khiến họ tránh xa các bàn thắng vào lưới của chúng tôi, đồng thời tạo ra các cơ hội ghi bàn. Nhiệm vụ trên là công việc khó khăn, tuy nhiên không có vấn đề gì cả, mọi người đều hiểu rõ điều đó".

Klopp đang có khởi đầu tốt cùng Liverpool ở mùa giải mới

Về phần Guardiola, ông ca ngợi hết lời Liverpool như điều ông thường làm với các đối thủ mỗi khi Man City làm khách trước các đội bóng ở Premier League. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành nhiều sự khen ngợi cho Klopp, một trong những đối thủ nặng ký nhất trong sự nghiệp của Guardiola cho tới thời điểm này. Tất nhiên, sự ca ngợi của Guardiola không ảnh hưởng tới sự chuẩn bị cùng tham vọng chiến thắng, đội bóng này vẫn sẽ giữ phong cách kiểm soát bóng nhiều và lối chơi tấn công quen thuộc.

Liverpool đang có chuỗi trận rất tốt trên sân nhà, với 24 trận bất bại, Man City sẽ gặp nhiều thách thức ở trận đấu này. Cơ hội chiến thắng của Liverpool đang nhỉnh hơn Man City, nhưng không nhiều. Có khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với một tỉ số hòa.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP