Xã hội

Lở đá khiến sập nhà, 2 người thương vong, 3 người kịp chạy thoát thân

Một vụ đá lở xảy ra tối qua (8/8) trên địa bàn TP. Sơn La. Sự cố khiến 1 người chết, 1 người bị thương và 3 người may mắn thoát nạn.

Lực lượng chức năng chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ tại hiện trường sự việc.

Sáng 9/8, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Cà Văn Yêu - Chủ tịch UBND xã Chiềng Ngần, TP. Sơn La xác nhận, sự việc xảy ra vào khoảng 19h15 tối qua (8/8) tại bản Púng, xã Chiềng Ngần khiến 1 người tử vong là ông Lò Văn S. (SN 1947, trú tại địa chỉ trên) và 1 người bị thương là anh Lò Văn K. (SN 1992).

Cụ thể, vào thời gian trên, đất đá bất ngờ sạt xuống nhà riêng của ông Lò Văn S., tại bản Púng, xã Chiềng Ngần, khiến bức tường nhà bị đổ sập trúng ông S. khiến ông này tử vong tại chỗ. Trong nhà ông S. lúc này có 4 người khác, một người cháu của ông S. là anh Lò Văn K. bị thương và 3 người khác may mắn kịp chạy thoát khỏi ngôi nhà.

"Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cứu hộ thuộc công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng với lực lượng tại chỗ của xã Chiềng Ngần triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời đưa người bị thương đi cấp cứu, hỗ trợ, động viên gia đình có người thiệt mạng", ông Yêu thông tin.

Lãnh đạo địa phương cũng cho biết, Thành phố Sơn La cũng đã khẩn trương tổ chức di dời, bố trí chỗ ở an toàn cho 3 hộ liền kề, đề phòng đất đá tiếp tục lở trong đêm.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP