Xe

Lộ diện "ông vua tốc độ" mới McLaren Speedtail

McLaren Speedtail có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất vỏn vẹn trong hai giây, thách thức nhiều mẫu xe tốc độ nhất thế giới hiện nay.

Speedtail hiện vẫn chưa lộ thiết kế nhưng đã được công bố giá 2,5 triệu USD.

Theo Supercar Blog, mẫu siêu xe McLaren Speedtail đang trên đường trở thành siêu xe có tốc độ nhanh nhất mà hãng từng sản xuất với tốc độ tối đa lên tới hơn 391 km/h. Hiện mẫu xe này đang được thử nghiệm với hai tùy chọn động cơ, gồm AWD và “Propulsion” (RWD).

Với cấu hình RWD, McLaren Speedtail thậm chí qua mặt nhiều siêu xe mạnh nhất thế giới hiện nay với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong hai giây, trong đó nhanh hơn nửa giây so với Bugatti Chiron.

Tuy cho lực kéo mạnh hơn, nhưng tùy chọn động cơ AWD lại tăng tổng trọng lượng xe, trong khi RWD lại là lựa chọn khi cần tăng tốc xe trong thời gian ngắn nhất.

Speedtail được trang bị động cơ V8 tăng áp kép tùy chỉnh, dung tích 4.0L, kết hợp với hệ thống hybrid, cho công suất trên 987 mã lực. Ngày ra mắt chính thức Speedtail sẽ là 12/10 và sẽ bắt đầu được sản xuất trong năm tới.

Theo thông tin từ phía McLaren, sẽ chỉ có 106 chiếc Speedtail được sản xuất với mỗi chiếc có giá 2,5 triệu USD và tất cả đều đã có chủ sở hữu.

Tác giả: Trấn Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP