Kinh tế

"Lộ" mức thưởng Tết khủng của các "ông lớn" ngân hàng

Lợi nhuận tăng cao đã khiến nhiều ngân hàng quyết định mạnh tay chi thưởng Tết 2019 cho các nhân viên.

Khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cũng là thời điểm một số ngân hàng công bố mức thưởng cho nhân viên.

Theo nguồn tin trên Dân Việt, năm nay Vietcombank thưởng 3 tỷ đồng/chi nhánh cho 2 chi nhánh hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ. Giám đốc chi nhánh được thưởng 300 triệu đồng, phó giám đốc chi nhánh được thưởng 150 triệu đồng và mỗi cán bộ chi nhánh được thưởng 5 triệu đồng/người.

Vietcombank thưởng 3 tỷ đồng/chi nhánh cho 2 chi nhánh hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh minh họa.

Vietcombank cũng thưởng cho 18 chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 1,5 tỷ đồng/chi nhánh. Trong đó, giám đốc chi nhánh được thưởng 200 triệu, phó giám đốc chi nhánh được thưởng 100 triệu và mỗi cán bộ chi nhánh được thưởng 3 triệu/người.

Ngoài ra, ngân hàng này còn thưởng 20 chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ 1 tỷ đồng/chi nhánh, giám đốc chi nhánh được thưởng 150 triệu, phó giám đốc chi nhánh được thưởng 70 triệu và mỗi cán bộ chi nhánh được thưởng 2 triệu/người.

Các chi nhánh khác tùy theo mức độ hoàn thành nhiệm vụ được thưởng 200 - 500 triệu đồng.

Năm 2018, lợi nhuận của ngân hàng Vietcombank trước thuế đạt hơn 18.300 tỷ đồng (tăng trưởng tới 62% so với năm 2017), một con số vượt xa mọi dự đoán trước đó.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MaritimeBank) cũng công bố chính sách phúc lợi mới, lần đầu tiên được áp dụng tại nhà băng này. Theo đó, Chủ tịch MaritimeBank đã quyết định bổ sung khoản thưởng mới tương đương 1 tháng lương bình quân cho nhân viên. Khoản thưởng này độc lập với khoản thưởng Tết tính hiệu suất kinh doanh và xếp loại cá nhân.

MaritimeBank bổ sung khoản thưởng mới tương đương 1 tháng lương bình quân cho nhân viên dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: MaritimeBank.

Năm 2018, ngân hàng MaritimeBank đạt lợi nhuận tới hơn 1.000 tỷ trong khi chỉ tiêu đặt ra chưa đến 300 tỷ đồng.

Không chỉ MaritimeBank, Vietcombank, nhiều ngân hàng khác cũng được dự báo sẽ có thưởng Tết 2019 lớn bởi kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm qua.

Chẳng hạn như TPBank có kết quả kinh doanh năm 2018 rất khả quan với 2.258 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần gấp đôi so với năm 2017.

Năm qua, Sacombank cũng có kết quả kinh doanh khả quan khi vượt 20% kế hoạch lợi nhuận trước thuế để cán đích hơn 2.200 tỷ đồng.

Techcombank cũng vừa ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt hơn 7.600 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP