Xe

Lỡ tay đốt trụi xe ô tô BMW 2 tỷ trong lễ cúng xe

Nguyên nhân của đám cháy được xác định là do nhang đã bắt lửa vào mảnh vải đỏ rất to vắt ngang mui xe BMW dùng để bày lễ vật lên trên.

Thông thường khi mua mới một chiếc xe hơi, xe ô tô, hoặc xe khách, với mong muốn luôn được bình an và may mắn thì chủ xe thường chọn ngày lành rồi sắm lễ vật để cúng xe. Do đó, khi gia đình mua xe hơi mới, trước tiên phải ra mắt ông bà, gia tiên nên cúng xe mới với mong muốn mang đến bình an, may mắn cho cuộc sống. Khi cúng xe mới, chủ nhân mong muốn chiếc xe mang đến sự an toàn, may mắn và hanh thông trên các cung đường.

Không những chủ xe mua về sử dụng cho sinh hoạt gia đình mà còn kinh doanh dịch vụ. Theo thói quen từng vùng miền, người ta thường tổ chức cúng xe định kỳ hàng tháng: Người miền Nam, miền Trung vào ngày mùng 2 và 16 hàng tháng, còn người miền Bắc thường cúng xe vào mùng 1 và 15 âm lịch. Vào các ngày thường thì thắp hương hoa quả trên bàn thờ bên trong xe (xe khách, xe tải), đồ cúng xe ngày thường là hoa và một đĩa trái cây.

Còn người Trung Quốc thì sao, họ cũng có tập tục như vậy. Tuy nhiên câu chuyện đau xót, dở khóc dở cười dưới đây về một người đàn ông sống tại thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cùng chiếc xe ô tô mới mua của mình đã gây sốt mạng xã hội nước này. Bởi trong lễ cúng xe, người đàn ông này đã vô tình biến chiếc BMW cáu cạnh gần 2 tỷ đồng thành đuốc sống.

Nguyên nhân của đám cháy được xác định là do nhang đã bắt lửa vào mảnh vải đỏ rất to vắt ngang mui xe dùng để bày lễ vật lên trên. Chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi khoảng 30 phút, chiếc xe đã cháy rụi đến mức trơ khung ra ngoài. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt để dập tắt nhưng người ta khó có thể nhận ra một chiếc BMW sau khi cháy rụi. Theo chủ nhân, chiếc xe này vừa được mang về từ showroom, chưa đăng ký biển và mua bảo hiểm.

Tác giả: Anh Bằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cúng đầu tháng , cháy xe

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP