Giới trẻ

Lỡ va phải xe người khác, người đàn ông viết hẳn thư xin lỗi cùng gói quà nhỏ khiến ai cũng mỉm cười

Dắt xe nhỡ va vào xe người khác, người đàn ông viết hẳn một trang thư xin lỗi cực chân thành cùng túi trái cây để lại trên xe mong chủ nhân lượng thứ đã không những khiến chủ xe mà còn cả cộng đồng mạng phải thốt lên "quá dễ thương".

Giữa cuộc sống bộn bề và tấp nập, đôi lúc những hành động dễ thương dù chỉ là nhỏ xíu của một “người dưng” nào đó cũng đủ khiến ta cảm thấy vui vẻ. Một lời nhắc gạt chống chân giữa đường, hay một cái đẩy xe hộ lúc hết xăng nơi đường vắng, hay thậm chí, chỉ cần một lời xin lỗi chân thành khi ai đó vô ý cũng khiến ta cảm thấy hài lòng và dễ chịu.

Chân thành viết hẳn bức tâm thư dài để tỏ lòng xin lỗi tới chủ xe

Mới đây, câu chuyện của một anh chàng chia sẻ trên một trang mạng xã hội khiến nhiều người bất giác mỉm cười vì quá dễ thương. Nội dung câu chuyện xoay quanh việc một người đàn ông dắt xe vô tình va phải xe của người này, tuy nhiên anh chàng không hề cảm thấy bực bội, tức giận bởi cách xử lý quá khéo léo của người kia. Theo đó, khi va phải xe của người khác và không có chủ nhân chiếc xe ở đó, người này đã viết một dòng thư thật dài gửi lời xin lỗi vì nhỡ va phải xe, bên cạnh đó, người này chuộc lỗi bằng cách tặng hẳn một bịch trái cây và ghi lại số điện thoại của mình.

Nội dung dòng tâm thư xin lỗi vô cùng dễ thương như sau: “Tôi dắt xe không may va phải xe của bạn. Tôi rất xin lỗi, lần sau tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Số điện thoại của tôi… Có chút hoa quả tôi treo ở xe của bạn, mời bạn dùng. Hãy liên lạc với tôi nhé, rất xin lỗi bạn!”

Như thế này, có phải là chủ xe sẽ cảm thấy rất nguôi ngoai không?

Túi trái cây bé tẹo tuy đơn giản nhưng lại có giá trị tuyệt vời trong câu chuyện xin lỗi này

Quả thật, đọc xong những dòng xin lỗi đầy chân thành này cùng với túi trái cây treo ngay ngắn trên xe thì dù xe có bị hư hỏng nặng nhẹ cỡ nào ít nhất chủ xe cũng nguôi ngoai được phần nào.

Nhiều người vô cùng thích thú với câu chuyện, bày tỏ thái độ khen ngợi cách ứng xử của người mắc lỗi.

Dễ thương quá, luôn biết nhận lỗi khi mình sai bằng tất cả chân thành thì ai mà nỡ oán trách gì, cuộc sống có phải cứ thế mà tốt đẹp biết bao”

“Đúng là nhiều người cần học hỏi cách giải quyết vấn đề này, ai cũng cảm thấy vui vẻ cả. Chứ đừng như một số thành phần đã sai rồi còn cố cãi làm gì càng khiến người ta bực thêm”

“Nếu tôi là chủ xe, tôi sẽ giữ liên lạc để kết thân với người này, quả là rất đáng để làm bạn đây”.

Hiện tại, bài chia sẻ này vẫn nhận được không ít sự quan tâm từ cộng đồng mạng, chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết đã có hàng chục ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận.

Tác giả: Thy

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP