Thể thao

Loại Thái Lan bằng quả 11m oan nghiệt, Malaysia chờ Việt Nam đá chung kết

Một cơ hội mười mươi đã bị Thái Lan ném đi trên chấm phạt đền, qua đó Malaysia nghẹt thở vào chung kết.

Adisak Kraisorn cầm bóng đứng tại chấm 11m. Người Mã nín thở chờ “tử thần” gọi tên vì trận đấu đã sang phút 90+5. Nhưng tiền đạo có 8 bàn ở AFF Cup 2018 dứt điểm đi lên trời, cú sốc tận cùng cho người Thái khi bị Malaysia tiễn chân ngay tại sân nhà.

Tỷ số hòa 0-0 ở lượt đi khiến cho trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia trở nên vô cùng hấp dẫn. Người Thái sớm có bàn thắng dẫn sau cú đánh đầu của Puangchan ở phút 11. Nhưng lợi thế đó sớm bị san bằng khi Syahmi Safari dứt điểm hóc hiểm gỡ hòa 1-1 ở phút 30.

Malaysia kiên cường loại Thái Lan theo cách nghiệt ngã nhất.

Tỷ số hòa 1-1 sẽ khiến Thái Lan bị loại vì kém về bàn thắng theo luật sân khách - sân nhà. Thế nên, Thái Lan đẩy cao lên tấn công trong hiệp 2. Họ có được bàn thắng thứ 2 cũng từ một pha đánh đầu của trung vệ Pansa Hemviboon.

Thế nhưng, Thái Lan để cho Tahala gỡ hòa 2-2 sau một cú dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm ở phút 71. Một pha ghi bàn cho thấy Tahala đáng sợ như thế nào với tình huống xoay người dứt điểm.

Một trận đấu hấp dẫn từ cuộc đua tỷ số nghẹt thở và kịch tính từ những chiếc thẻ vàng. Hemviboon tô điểm thêm sự hấp dẫn và oan nghiệt với cú đánh đầu chạm điểm nối giữa cột dọc và xà ngang Malaysia ở phút 82.

Nhưng bi kịch chưa dừng lại khi Thái Lan có tình huống hưởng phạt đền ở thời gian đá bù giờ. Adisak Kraisorn đã ném đi tấm vé chung kết của Thái Lan với cú đá đi lên trời. Một cú sút đã khiến hơn 40 nghìn CĐV Thái Lan ngồi chết lặng trên khán đài.

Ngược lại, Malaysia đã vào chung kết đầy kịch tính nhờ có 2 bàn thắng trên sân khách, sau khi tổng hai lượt đấu có tỷ số chung cuộc là 2-2. Người Thái chính thức trở thành cực vương AFF Cup trong một trận cầu khó tin, dù phần lớn đã nghĩ họ vào chung kết khi cầm trong tay quyền sinh sát với quả phạt đền phút 90+5.

Nếu không có gì bất ngờ thì Malaysia có thể gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018. Việt Nam sẽ đá trận bán kết lượt về với Philippines vào ngày mai (6/12) ở sân Mỹ Đình.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP