Đẹp

Loạt sản phẩm chăm sóc da phổ biến có thể gây hại nhiều hơn lợi

Làm đẹp không đúng cách, sử dụng sai hoặc quá mức các sản phẩm hóa mỹ phẩm dưới đây có thể khiến làn da bị tổn thương, nổi mụn, thậm chí là gây bệnh da liễu.

Công cuộc làm đẹp không hề dễ dàng với tất cả mọi người, ngay cả người Ai Cập cổ đại cũng đã biết sử dụng một loại bột nhão làm bằng đồng oxy hóa để trang điểm mắt dù thành phần nguy hiểm này sẽ dẫn đến kích ứng và mất ngủ.

Mặc dù ngành công nghiệp mỹ phẩm luôn thay đổi và phát triển theo từng ngày nhưng một số sản phẩm làm đẹp vẫn có thể phá hoại nỗ lực của mọi người để có được làn da khỏe mạnh và hoàn mỹ. Hãy cùng tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc da phổ biến có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Tẩy tế bào chết có các hạt thô

Tẩy da chết thường xuyên (hàng ngày hoặc hàng tuần) có thể làm hỏng da của mọi người. Sản phẩm này có tính bào mòn để loại bỏ lớp ngoài cùng của da và gây hại cho hàng rào tự nhiên bảo vệ da khỏi môi trường. Sau khi tẩy da chết, da có thể tạm thời khô ráo, không có dầu, nhưng sau đó nó sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho tình trạng khô da.

Một số phương pháp điều trị mụn

Trị mụn tại chỗ có thể khiến da bị khô và kích ứng. Mặc dù những triệu chứng này thường chỉ có tạm thời, nhưng da vẫn có thể bị ngứa, thậm chí bong tróc. Một số loại thuốc uống trị mụn có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng hơn ví dụ như thuốc kháng sinh có thể khiến dạ dày khó chịu hoặc gây chóng mặt.

Đá gua sha

Mát xa da bằng đá gua sha có nhiều lợi ích như cải thiện lưu thông máu và giảm đau cổ. Tuy nhiên việc chà xát da bằng dụng cụ mát xa có thể khiến các mạch máu nhỏ gần bề mặt da bị vỡ ra. Điều này có thể dẫn đến bầm tím và chảy máu nhẹ.

Bàn chải khô

Phương pháp chà khô bằng bàn chải rất tốt để tẩy tế bào chết cho da, nhưng nó không phù hợp với tất cả mọi người. Bàn chải khô có thể gây kích ứng da nhạy cảm hoặc khiến da bị khô quá mức. Những người bị viêm da, bao gồm cả các bệnh về da như chàm và vẩy nến, nên tránh dùng bàn chải khô vì nó có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Khăn ướt có cồn

Nhiều người sử dụng khăn ướt tẩm cồn để lau mặt vì nó mang tới cảm giác làm sạch cho da. Nhưng trên thực tế, nó loại bỏ lượng dầu cần thiết trên da, kích hoạt sản xuất bã nhờn và làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Tẩy tế bào chết hóa học

Việc sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học nhiều hơn một lần một tuần có thể đang làm hỏng lớp màng bảo vệ dầu tự nhiên bao phủ da của mọi người. Dùng các sản phẩm có thành phần hóa học có thể dẫn đến viêm và nổi mụn. Các thành phần "khắc nghiệt" trong sản phẩm tẩy da chết hóa học có thể loại bỏ quá nhiều lớp da, khiến da bị đỏ và kích ứng.

Miếng lột mụn

Miếng lột mụn có thể loại bỏ mụn đầu đen, làm sạch lỗ chân lông, tuyến bã nhờn và tế bào da chết. Các thành phần bên trong lỗ chân lông có nhiệm vụ duy trì sự cân bằng dầu lành mạnh trên da. Khi chúng bị loại bỏ, bụi bẩn và vi khuẩn có thể dễ dàng tiếp cận lỗ chân lông, từ đó gây mụn và viêm nhiễm.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP