Xe

Loạt trang bị mới trên xe tay ga Yamaha Grande 2019

Yamaha Grande 2019 sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng xe máy Nhật được "thửa" công nghệ hybrid bán ra tại Việt Nam.

Yamaha Grande 2019 vừa trình làng khách Việt nhưng chưa được công bố giá bán chính thức.

Xe tay ga cao cấp dùng động cơ lai xăng - điện (Hybrid) đang được xem là xu hướng mới của các nhà sản xuất mô tô, xe máy trên thế giới. Sau khi Honda tiên phong trình với việc ứng dụng công nghệ động cơ hybrid trên mẫu PCX, “đối thủ truyền kiếp” Yamaha cũng tung ra thị trường Việt Nam mẫu Grande mới dùng động cơ Blue Core Hybrid.

Thiết kế của Yamaha Grande mới đã được nâng cấp toàn diện đậm phong cách Châu Âu, mang đến vóc dáng một xe tay ga sang trọng và thời thượng. Hệ thống đèn full LED trước và sau, mặt đồng hồ mới với màn hình màu TFT đẳng cấp ở mọi góc nhìn.

Hướng đến phân khúc khách hàng nữ giới, Yamaha Grande mới được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với kiểu dáng và khả năng điều khiển xe trong điều kiện đường sá Việt Nam của phái đẹp. Xe có kích thước dài, rộng, cao tương ứng 1.820 x 685 x 1.150 (mm). Chiều dài cơ sở 1.280 mm và khoảng sáng gầm 125 mm. Bình xăng dung tích 4,4 lít.

Tương tự như các mẫu xe tay ga khác của Yamaha, bên cạnh yếu tố thời trang Yamaha Grande mới cũng hướng đến sự tiện nghi khi được trang bị nắp bình xăng ở phía trước, ngay phía trên chỗ để chân, hộc chứa đồ bố trí phía dưới yên xe có dung tích 27 lít. Phiên bản đặc biệt có thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khóa thông minh Smart Key.

Yamaha Grande 2019 được trang bị động cơ Blue Core 125 cc, làm mát bằng không khí, có khối lượng động cơ giảm 840 g, tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid giúp tăng 7% mô-men xoắn. Xe có công suất 8,3 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm.

Khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên, bộ phận kiểm soát khởi động phát điện sẽ kích hoạt mô tơ điện thông minh để tăng sức kéo (mômen xoắn) cho động cơ trong tối đa 3 giây, hiệu quả rõ nhất khi lên dốc hoặc chở thêm người ngồi sau.

Ngoài ra, động cơ Blue Core Hybrid thế hệ mới còn được tích hợp 2 tính năng đó là khởi động với 1 nút nhấn (One-Push Start) giúp khởi động xe nhanh chóng, dễ dàng và không gây tiếng ồn cho trải nghiệm lái mượt mà và hoàn hảo. Bên cạnh đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 7% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha.

Tại thị trường Việt Nam, hai phiên bản của Yamaha Grande mới có tổng cộng 8 lựa chọn về màu sắc, tuy nhiên giá bán vẫn chưa được Yamaha Việt Nam công bố. Trước đó, Yamaha Grande trang bị hệ thống động cơ lai xăng, điện (Hybrid) từng được phân phối tại Thái Lan với giá bán từ 62.000 baht (khoảng 45 triệu đồng).

Tác giả: Anh Bằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP