Đẹp

Lợi ích khi thức dậy sớm không phải ai cũng biết

Thêm thời gian tập thể dục, tăng cường sự tập trung, giảm bớt căng thẳng hay cải thiện làn da là những lợi ích đối với sức khỏe nếu bạn có thói quen ngủ dậy sớm và buổi sáng.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp tăng năng lượng và hỗ trợ các hoạt động. Khi bạn thức dậy sớm, cơ thể sẽ tự nhiên hình thành thói quen phải ăn một bữa sáng. Thói quen này sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Thêm thời gian tập thể dục

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người không muốn tập thể dục buổi sáng là ngủ dậy muộn. Theo các chuyên gia, thức dậy vào sáng sớm cho bạn có thêm thời gian tập thể dục, từ đó cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể trong cả ngày làm việc căng thẳng.

Ngủ dậy sớm có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Cải thiện sức khỏe làn da

Tương tự như thói quen tập thể dục và ăn sáng, thức dậy sáng sớm cũng giúp cải thiện sức khỏe làn da của bạn rất tốt. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn dậy sớm, quá trình hydrat hóa, oxy hóa và cải thiện lưu thông máu sẽ được cải thiện. Từ đó, làn da của bạn luôn được dưỡng ẩm và làm sạch.

Tăng cường sự tập trung

Thức dậy sớm vào buổi sáng giúp tăng cường sự tập trung của bạn. Bởi, bộ não hoạt động trong thời gian này ít bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn, nó sẽ tập trung hơn để sớm hoàn thành định hướng mà bạn đưa ra một cách hiệu quả.

Cải thiện giấc ngủ

Khi bạn dậy sớm vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ dần dần hình thành thói quen này. Theo thời gian, cơ thể cũng sẽ tạo thêm cho bạn thói quen dễ ngủ hơn vào buổi tối. Từ đó, giúp bạn đỡ mệt mỏi và có giấc ngủ chất lượng hơn.

Giảm bớt căng thẳng

Theo các chuyên gia, thức dậy vào buổi sáng giúp cho tâm lý một người được làm dịu, tránh được căng thẳng. Do vậy, có rất nhiều người thường có thói quen dậy sớm bởi họ muốn tâm lý được thư thái, nhẹ nhàng và hạn chế căng thẳng.

Tác giả: PHẠM QUÝ

Nguồn tin: Báo điện tử VTC New

  Từ khóa: thức dậy sớm , lợi ích

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP