Xã hội

Lời khai bất ngờ của đối tượng 'ngáo đá' tự chặt tay mình

Sau khi tỉnh táo, đối tượng 'ngáo đá' tự chặt 3 đốt tay của mình đã khai nhận diễn biến vụ việc.

Lý Mạnh Hùng tự chặt 3 đốt ngón tay của mình. Ảnh: TGT

Ngày 17/11, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết trên CAND, nam thanh niên "ngáo đá" dùng dao tự chặt tay được xác định là Lý Mạnh Hùng, SN 1996, trú tại Sơn Dương, Tuyên Quang.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định Lý Mạnh Hùng sử dụng ma túy tổng hợp. Đây là nguyên nhân khiến người này mất kiểm soát, dùng dao tự chặt 3 đốt ngón tay của mình.

Trước đó, khoảng 9h ngày 16/11, Hùng có biểu hiện "ngáo đá" trèo lên cổng chùa tại chùa Phúc Long (thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm) la hét, nói năng mất kiểm soát.

Nam thanh niên này cầm con dao loại thái phở dài 20 cm chỉ trỏ xuống phía dưới, rồi dùng dao tự chặt 3 đốt ngón tay của mình, tìm cách trèo sang lan can và các nóc nhà bên cạnh.

Đến khoảng 14h cùng ngày, lực lượng chức năng đưa nạn nhân đến bệnh viện để sơ cứu. Được công an đưa vào viện, sau khi tỉnh táo và nằm trên giường ở bệnh viện, đối tượng khai rằng cùng anh họ mua 300 nghìn đồng ma túy đá và chơi cả ngày tại phòng.

Sau khi ngáo đá, Hùng thấy con ma luôn hiện ở cửa nên bỏ chạy và đón xe buýt xuống chùa Phúc Long. Trên đường đi, Hùng vào quán cơm ven đường, vớ lấy con dao để phòng thân vì sợ ma.

Khi cán bộ công an hỏi: "Sao tự chém tay mình?", Hùng trả lời: "Lúc đấy em không biết được nữa. Em chỉ nghĩ về mẹ thôi", theo TGT.

Theo các bác sĩ thì ma tuý đá sẽ phá hỏng thần kinh con người, tạo nên tình trạng ảo giác, hoang tưởng, bị kích động mạnh, mất định hướng về không gian và thời gian, làm mất trí nhớ ngắn hạn, không nhận biết mình là ai và có thể dẫn đến các hành vi rồ dại, không an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: ngáo đá , lời khai , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP