Thế giới

Lời "tiên tri" năm 2020 của ông Trump gây bão trở lại: Ông Biden thắng là giá xăng tăng!

Nhiều người đã thừa nhận ông Trump "nói đúng".

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng gián tiếp từ các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây, giá xăng dầu nói riêng và các mặt hàng năng lượng nói chung đã liên tục tăng vọt.

Cuối tuần trước, tại Mỹ đã ghi nhận giá xăng lập đỉnh kể từ năm 2008 (trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu). Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) cho biết giá xăng trung bình tại các trạm xăng ở Mỹ đã tăng lên mức 4,009 USD/gallon trong ngày 6/3, tăng 11% chỉ sau 1 tuần và 45% so với 1 năm trước.

Cư dân mạng và truyền thông Mỹ đã nhanh chóng tìm lại đoạn video cựu Tổng thống Donal Trump "tiên tri" về mức giá xăng dầu tăng vọt trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2020: "Nếu ông Biden mà thắng, thì các vị sẽ phải trả 7, 8, thậm chí là 9 đô [cho tiền xăng]. Và sau đó họ sẽ khuyên các vị 'vứt xe hơi luôn đi'."

Đoạn clip ngắn này hiện đang được chia sẻ lại trên mạng xã hội trong bối cảnh giá xăng, dầu tăng và thị trường thế giới chao đảo. Nhiều người đã thừa nhận ông Trump "nói đúng".

Khi chiến sự vẫn tiếp diễn ở Ukraine và Mỹ, phương Tây đang ráo riết tung ra những đòn trừng phạt để gây sức ép với Nga vì Ukraine, cựu Tổng thống Trump đã nhân cơ hội này để lên án cuộc bầu cử năm 2020 và chính quyền đương nhiệm.

Trong bài phỏng vấn trên Fox News ngày 24/2, ông Trump đã chỉ trích người kế nhiệm mình - chứ không phải Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã phát động "chiến dịch quân sự" tại Ukraine.

Theo đó, ông Trump tuyên bố rằng việc ông Putin đưa quân đến Ukraine xảy ra là do "một cuộc bầu cử gian lận" tại Mỹ:

"Tôi thực sự không nghĩ rằng ông ấy muốn làm điều này ngay từ ban đầu," ông Trump nói. "Tôi nghĩ ông ấy muốn thương lượng, và mọi việc ngày càng trở nên tồi tệ hơn, và sau đó ông ấy đã nhìn ra điểm yếu. Tôi nghĩ mọi chuyện bắt đầu với sự yếu kém của Mỹ ở Afghanistan - tôi thực sự nghĩ rằng đó là nơi mà ông Putin đã nhìn và bắt đầu nghĩ rằng 'Tôi có thể làm được điều đó'".

"Đó là một ngày rất buồn cho đất nước và rất nhiều người sẽ bị giết một cách oan uổng."

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP