Giáo dục

Long An: Hơn 200 giáo viên bị nợ lương vì vượt biên chế

Vừa qua, nhiều giáo viên tại huyện Đức Hòa (Long An) cho biết chưa được nhận lương tháng 9 và tháng 10. Nguyên nhân do hơn 200 giáo viên trên chưa được bổ sung vào biên chế nên không được Kho bạc Nhà nước giải ngân.

Sáng 8/10, trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Tấn Lợi - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa cho biết sẽ sớm giải quyết việc nợ lương cho khoảng 200 giáo viên trên địa bàn.

"Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do phân bổ biên chế đầu năm, sau khi chuyển trường và sáp nhập từ các Trung tâm Giáo dục thường xuyên nên có một số trường tiếp nhận giáo viên đã vượt so với biên chế giao. Cụ thể, khi giao biên chế là từ tháng 1 học kỳ II của năm học trước nên đến nghỉ hè mới thuyên chuyển, điều chuyển giáo viên thì sẽ bị dôi dư. Từ đó, dẫn đến lượng giáo viên bị dư thừa và chưa được cập nhật kịp thời trong danh sách được phát lương khi bố trí công việc mới. Ngay sau khi họp với UBND huyện để thống nhất số lượng biên chế, các giáo viên sẽ được nhận lương" - ông Hòa cho hay.

Nhiều giáo viên trường THCS Hậu Nghĩa cho biết rất khó khăn sau khi bị nợ lương

Cùng ý kiến trên, ông Lê Văn Đức - Trưởng phòng Nội vụ huyện Đức Hòa cho biết trong ngày hôm nay (8/10), UBND huyện sẽ họp cùng với Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT để giải quyết vấn đề này.

"Phòng GD&ĐT có nhiệm vụ giải trình với Ủy ban để có giải pháp sắp xếp lại biên chế hợp lý để Kho bạc Nhà nước huyện Đức Hòa chuyển lương cho giáo viên. Nguyên nhân chính là sự sắp xếp biên chế giữa các trường chênh lệch so với UBND huyện giao nên dẫn đến Kho bạc Nhà nước không chấp nhận chi trả lương. Kho bạc nhà nước huyện Đức Hòa chỉ căn cứ vào số lượng giáo viên được bố trí trên địa bàn để phân phối lương và dẫn đến những giáo viên chưa được giao nhiệm vụ đã không được nhận lương", ông Đức chia sẻ thêm.

Trước đó, theo như phản ánh của một số giáo viên trên địa bàn huyện Đức Hòa, khoảng 200 giáo viên công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập ở trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở chưa được nhận lương.

Theo tìm hiểu của PV, lượng giáo viên được trả lương theo biên chế của huyện là 2.151 người nhưng chỉ mới có 2.081 người, tức là, vẫn còn thiếu 69 biên chế giáo viên được giao. Tuy nhiên, khoảng 200 giáo viên bị nợ lương trên lại chưa được bổ sung vào biên chế của huyện Đức Hòa.

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP