Xã hội

Lửa rừng rực sát bệnh viện Nhi, mẹ ném bình sữa ôm con tháo chạy

Khu vực khám chữa bệnh của BV Nhi Trung ương nằm cách đám cháy chỉ 1 bức tường, hàng chục bệnh nhân ôm con bỏ chạy.

Đám cháy bốc lên tối qua từ căn nhà trên đường Đê La Thành (Hà Nội) rồi lan ra nhiều ngôi nhà gần đó. Hàng trăm cảnh sát dập lửa nhưng hơn 3 giờ vẫn âm ỉ cháy.

Khu vực khám chữa bệnh tự nguyện của BV Nhi Trung ương nằm cách đám cháy chỉ 1 bức tường. Để đảm bảo an toàn, cả trăm bệnh nhân và người nhà được các bác sĩ, bảo vệ BV hướng dẫn sơ tán.

Lửa cháy rừng rực ngay sát bệnh viện Nhi Trung ương

Hàng trăm bệnh nhân và người nhà ngồi la liệt ở cổng BV Nhi Trung ương. Nhiều người mặt bơ phờ, hoảng sợ, liên tục cầm điện thoại thông báo cho người nhà. Một số người sau đó toả đi khu vực lân cận tìm thuê phòng trọ. Chính quyền phường Ngọc Khánh đã mở cửa nhà văn hoá để người dân có nhà bị cháy có chỗ trú tạm.

Do lo ngại đám cháy có thể lan sang khu vực của bệnh nhân, bệnh viện đã sơ tán một số người bệnh và đồ đạc đến nơi an toàn.

Bố mẹ bồng con, xách đồ đạc ra khỏi khu khám bệnh

Chị Hà Phương (Bắc Ninh) kể, lúc đó mới hơi chập tối, chị đang cho con uống sữa, bất ngờ nghe mọi người kêu cháy lan đến BV rồi, chạy mau. Chị bất giác ném luôn bình sữa trên tay, vội vàng bồng con chạy. Mọi người từ khu nhà điều hành khám chữa bệnh thi nhau chạy ra cổng, có người còn suýt vấp ngã.

Anh Đặng Xuân Tuấn (Nam Định, người nhà bệnh nhân) cho hay: Khoảnh 6h kém tôi thấy cháy nhưng nghĩ cháy nhỏ nên bế con lên phòng. Hơn 1 tiếng sau thì mọi người hô hoán nhau tháo chạy. Bố con tôi cũng chạy luôn, không kịp nhìn lại.

Cán bộ BV Nhi Trung ương cho biết vụ cháy nằm ngoài khuôn viên và không ảnh hưởng đến BV, bảo vệ và các lực lượng chức năng phường vẫn chuẩn bị mọi công tác đề phòng lửa lan sang BV. Nhiều bệnh nhân ở khu tự nguyện đã được hướng dẫn sơ tán.

Chị Nguyễn Thị Hà thuê phòng trọ gần BV để chăm sóc bệnh nhi cho biết, khi thấy mọi người hô hoán cháy, chị chỉ kịp ôm con rồi vơ tạm túi chạy ra ngoài. Mọi người hô hoán và thấy lửa cháy to nên cũng không dám quay vào lấy đồ. Giờ chỗ thuê tạm cũng không còn, hai mẹ con chưa biết tính thế nào.

May mắn đám cháy không lan sang BV, nhưng người nhà và bệnh nhân vẫn được khuyến cáo không ở lại gần khu vực vừa xảy ra cháy.

Người nhà và bệnh nhi vật vờ sau khi tháo chạy khỏi đám cháy

Bảo vệ BV đi kiểm tra các khu xem còn người nhà bệnh nhân

Công an và bảo vệ phong tỏa khu khám bệnh BV Nhi

BV chuẩn bị ứng phó với hỏa hoạn

Tác giả: Trần Thường - Nhị Tiến

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP