Thế giới

Luật sư thừa nhận ông Trump có thể bị truy tố

Nhóm luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông có thể bị truy tố liên quan đến việc cất giữ tài liệu mật của chính phủ tại dinh thự riêng Mar-a-Lago.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: NYP).

Theo Guardian, trong tờ trình gửi tòa án hôm 19/9, các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông có thể bị truy tố với những cáo buộc liên quan đến sai phạm trong xử lý tài liệu mật của chính phủ.

Ông Trump bị cáo buộc đưa trái phép tài liệu mật từ Nhà Trắng đến dinh thự riêng Mar-a-Lago ở Florida khi hết nhiệm kỳ hồi tháng 1 năm ngoái. Đầu tháng 8, các đặc vụ FBI đã khám xét dinh thự riêng này và thu giữ 11 thùng tài liệu.

Theo đề nghị của ông Trump, tòa án đã chỉ định thẩm phán Raymond Dearie làm giám sát viên đặc biệt thẩm định các tài liệu mà FBI thu giữ. Thẩm phán Dearie đã đề nghị luật sư của ông Trump công bố thông tin bằng chứng đã giải mật các tài liệu lưu trữ ở Mar-a-Lago.

Tuy nhiên, luật sư của ông Trump phản đối đề nghị này với lý do sẽ ảnh hưởng đến khả năng bào chữa để chống lại các cáo trạng nhằm vào ông Trump mà tòa án có thể đưa ra sau này. Động thái này của các luật sư dường như thừa nhận nguy cơ ông Trump bị truy tố.

Về phần mình, ông Trump đến nay tiếp tục chỉ trích cuộc khám xét của FBI là vi phạm quyền cá nhân của ông theo hiến pháp quy định. Ông cũng nói rằng đã giải mật toàn bộ tài liệu trước khi lưu trữ ở Mar-a-Lago. Tuy vậy, luật sư của ông chưa chính thức xác nhận điều đó trong bất kỳ hồ sơ nào gửi tòa án.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP