Số hóa

Lý do các Apple Store vắng vẻ trong ngày đầu mở bán iPhone XR

Dù là dòng smartphone giá rẻ chưa đến 1.000 USD nhắm tới đối tượng người dùng ở tầm trung, nhưng ngay trong ngày được mở bán đầu tiên 26/10, iPhone XR vẫn không thu hút được các iFan. Điều này có thể bắt nguồn từ nhiều lý do.

Cửa hàng Apple ở Sakae, Nhật Bản trong ngày iPhone XR lên kệ khá vắng khách. Tại cửa hàng này, Apple đáp ứng đủ tất cả 6 màu sắc của iPhone XR, bao gồm đen, xanh dương, trắng, vàng, cam và đỏ. Ở thời điểm mở cửa, chỉ có tổng cộng 5 người xếp hàng trước cửa hàng để đợi mua iPhone XR.

Cửa hàng Apple Sydney (Úc) rất yên tĩnh trước khi cánh cửa của cửa hàng mở ra, với chỉ một số ít người đứng đợi. Được biết đây là địa điểm mà ở những lần chào bán trước đó (gần đây nhất là iPhone Xs và Xs Max), rất đông người đã xếp hàng để mua điện thoại mới của Apple. Theo nhân viên tại cửa hàng, hầu hết khách hàng đến nhận đơn đặt hàng trước tại thời điểm sản phẩm được phân phối trước cả ngày.

Apple Store Sydney vắng tanh trong ngày mở bán iPhone Xr

Tình hình tương tự cũng diễn ra ở các nơi khác như cửa hàng Covent Garden của London hay cửa hàng Fifth Avenue tại New York.

iPhone XR là mẫu smartphone được Apple ra mắt cùng loạt iPhone Xs và Xs Max. Trong khi hai sản phẩm sau được bán ra vào tháng 9 thì người hâm mộ phải chờ đến ngày 26/10 mới có thể mua iPhone Xr. Khác với iPhone Xs và Xs Max có giá từ 1.000 USD, iPhone XR chỉ có giá từ 750 USD.

Lý do chính khiến iPhone XR không nhận được nhiều thu hút là do việc mở bán sau iPhone Xs và iPhone Xs Max. Những người chọn mua iPhone XR có thể là do yêu thích các màu sắc sặc sỡ, muốn nâng cấp chiếc điện thoại của mình sau chu kỳ 3 năm một lần hay đơn giản mua một chiếc điện thoại giá rẻ cho con cái của mình.

Ngoài ra, nhiều quan điểm cũng tỏ ra hoài nghi với chất lượng hiển thị của màn hình iPhone XR, khi mà chiếc điện thoại này có màn hình lên tới 6.1 inch nhưng độ phân giải chưa đạt FullHD.

Một lý do khác cũng cần kể tới đó là những năm gần đây, để tránh tình trạng "ùn tắc" tại các cửa hàng, Apple đã khuyến khích người dùng đặt trước qua mạng.

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iPhone XR , Apple Store

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP