Số hóa

Lý do Google tạm thời vô hiệu hóa tính năng chia sẻ ảnh trên Android TV.

Do lỗi bảo mật, người xem Android TV nhìn thấy tài khoản Google Photos từ hàng trăm người lạ, buộc Google phải tạm thời vô hiệu hóa tính năng chia sẻ ảnh trên Android TV.

Mới đây Google đã phải tạm thời dừng hoạt động tính năng Google Photos hiện đang được cài đặt trên các thiết bị TV chạy hệ điều hành Android sau khi xuất hiện nhiều thông tin chia sẻ từ người dùng về khả năng có lỗ hổng bảo mật liên quan đến tính năng chia sẻ ảnh này của Google.

Cụ thể, một người dùng đăng lên Twitter bằng chứng về lỗi lớn trên TV Android Vu của mình. Người này nhận ra rằng, thông qua ứng dụng Google Home, anh ta có thể truy cập một danh sách dài những tài khoản ngẫu nhiên. Và hình ảnh cá nhân của người đó trong Google Photos cũng xuất hiện trên trình bảo vệ màn hình TV Ambient Mode.

Ban đầu, những đánh giá nguyên nhân của vấn đề trên lại hướng lỗi trên liên quan chính do thiết bị TV của người dùng khi chỉ được cài đặt ở phiên bản hệ điều hành Android 7.0 cũ kỹ.

Google Photo bị phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện thêm những phàn nàn từ một số người dùng TV Android khác thì Google đã tiến hành kiểm tra ban đầu và đưa ra quyết định tạm thời vô hiệu hóa tính năng trên của Android TV để truyền Google Assistant và xem ảnh từ Google Photos.

Một phát ngôn viên của Google nói với XDA Developers: “Công ty rất coi trọng quyền riêng tư của người dùng. Khi điều tra lỗi này, hãng đã vô hiệu hóa khả năng truyền từ xa thông qua Google Assistant hoặc xem ảnh từ Google Photos trên các thiết bị Android TV”.

Dù không rõ lỗi này lan rộng như thế nào, nhưng đây chắc chắn là một lỗi lạ. Và điều này có thể khiến một số người dùng xem xét lại lựa chọn của mình, có nên sử dụng dịch vụ Google Photos để lưu trữ hình ảnh cá nhân hay không.

Google Photos là một ứng dụng lưu trữ ảnh. Dịch vụ này cho phép bạn tự động tải tất cả ảnh (không quá 16 MP) và video (độ phân giải không quá 1080p) lên đám mây miễn phí.

Ứng dụng này có mặt trên cả iOS và Android với rất nhiều tính năng thú vị như tự tạo ảnh động, ảnh ghép, câu chuyện, phim, chia sẻ ảnh nhanh…và đặc biệt là có khả năng nhận diện khuôn mặt, phân loại ảnh theo nhiều mục một cách thông minh.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Android TV , google

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP