Giải trí

Lý do NS Minh Vượng không làm hồ sơ xét duyệt NSND

Là nghệ sĩ đã cống hiến gần cả cuộc đời cho các vai diễn trên sân khấu cũng như trên màn ảnh nhỏ, nhưng đến nay, NSƯT Minh Vượng vẫn khiêm tốn chỉ nhận là nghệ sĩ của công chúng. Chị cũng nói lý do mình không làm hồ sơ xét NSND.

Mới đây, NSƯT Minh Vượng góp mặt trong bộ phim Cả một đời ân oán, sự xuất hiện của NSƯT Minh Vượng trong vai bà osin gian tham, hay nói xấu tên Hến khiến khán giả vô cùng thích thú.

Khi bộ phim đang phát sóng, những phân đoạn nữ danh hài đóng kèm những lời thoại “bá đạo” được chia sẻ rộng rãi, gây sốt trên mạng xã hội. Có thể nói đây là vai diễn phản diện hiếm hoi của nữ nghệ sĩ chuyên trị vào vai hài hước, tốt bụng.

NSƯT Minh Vượng vào vai bà Hến phim Cả một đời ân oán.

Khi được hỏi, vì sao khán giả ít thấy nghệ sĩ Minh Vượng vào những vai phản diện, chị có nghĩ chỉ diễn "một màu" là vai hài, thì khán giả sẽ nhàm chán mình không?

NSƯT Minh Vượng cho PV báo Người Đưa Tin hay: "Từ hồi trẻ, tôi đã không thích đóng vai phản diện, tôi thấy những vai ấy không phù hợp với mình. Hồi còn sống, mẹ tôi cũng không thích tôi đóng những dạng vai ấy. Một lần, thấy tôi đóng vai ác trên sân khấu, khi về bà bảo: “Tôi không đẻ cái loại quái thai như chị”. Mẹ tôi không thích con gái diễn những vai xấu xa, đểu giả".

Khi được hỏi vì sao chị lại nhận lời đóng bà giúp việc có tính cách ghê gớm trong phim Cả một đời ân oán? Nghệ sĩ Minh Vượng cho biết: "Tôi ở chung cư nên thấy rằng phần lớn người giúp việc rất tốt. Họ tận tâm tận lực với công việc và với nhà chủ nhưng bên cạnh đó có những người chỉ vì tiền, làm ăn tắc trách, đối xử hung hãn với các cháu bé. Nhân vật bà giúp việc trong kịch bản thì không có gì nhưng tôi đã tự tạo dựng thành nhân vật tham ăn, thích ăn cắp, nói xấu…

Tôi nghĩ những vai gian tham, độc ác được khán giả nhớ nhiều hơn. Tôi muốn khắc họa nhân vật đó để khán giả ghét và hãy tránh xa cái ác”.

Hỏi Minh Vượng, vì sao xét duyệt NSƯT, NSND lần này, chị không làm hồ sơ? Minh Vượng thành thật: "Từ năm 1991 khi diễn ở Hội diễn sân khấu tôi được hai huy chương vàng, và năm sau tôi nhận danh hiệu NSƯT. Nhiều người cũng hỏi tôi, sao năm nay chị không làm hồ sơ xét tặng NSND. Tôi nói luôn, tôi còn bận giảng dạy. Hơn nữa, mấy chục năm cống hiến cho sân khấu, cho nghệ thuật bây giờ đi đến đâu cũng được khán giả yêu mến, quan tâm, với tôi như vậy đã là phần thưởng vô giá. Tôi không quan trọng việc mình có danh hiệu này hay danh hiệu kia.

Với tôi mình diễn như thế nào để khán giả yêu mến mình chứ không phải vì huy chương hay thành tích. Tuy nhiên bây giờ tuổi không còn trẻ, tôi nghĩ mình cần phải nhường sân khấu cho thế hệ trẻ chứ".Hỏi Minh Vượng, vì sao ở lần xét duyệt NSƯT, NSND lần này, chị không làm hồ sơ? Minh Vượng thành thật: "Từ năm 1991 khi diễn ở Hội diễn sân khấu tôi được hai huy chương vàng, và năm sau tôi nhận danh hiệu NSƯT. Nhiều người cũng hỏi tôi, sao năm nay chị không làm hồ sơ xét tặng NSND. Tôi nói luôn, tôi còn bận giảng dạy. Hơn nữa, mấy chục năm cống hiến cho sân khấu, cho nghệ thuật bây giờ đi đến đâu cũng được khán giả yêu mến, quan tâm, với tôi như vậy đã là phần thưởng vô giá. Tôi không quan trọng việc mình có danh hiệu này hay danh hiệu kia.

Minh Vượng cho biết thêm, hiện tại chị rất bận rộn, nên không có thời gian để quan tâm những chuyện ồn ào ngoài xã hội. Ngoài việc đi dạy ở các trường nghệ thuật, chị còn tham gia nhiều vở kịch, phim của các đạo diễn.

"Nhiều người hỏi tôi, có phải hiện tại tôi cô đơn và buồn lắm đúng không? Tôi trả lời, mình còn không có thời gian để buồn ấy chứ, ban ngày đi làm về, tối không đi diễn thì nấu cơm, ăn cơm, chơi với các cháu và đi ngủ.

Tôi cũng có một số bệnh, nhưng điều đó không đáng lo, bởi lúc nào tôi cũng cố gắng sống lạc quan, vui vẻ, đạt hiệu quả trong công việc để thấy yêu đời hơn" - NSƯT Minh Vượng tâm sự.

Tác giả: Lạc Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP