Cuộc sống

Ly hôn, chồng thách thức vợ liệu có sống nổi đàng hoàng nhưng 3 năm sau gặp lại, nhìn cuốn sổ trên tay cô mà anh chết lặng

"Cảm thấy đôi bên không thể tìm được tiếng nói chung, tôi quyết định ly hôn cùng lời thách thức để xem khi thiếu tiền của chồng, cô ấy liệu có sống được đàng hoàng...", người chồng kể.

Với một người chồng ích kỷ, sau khi ly hôn họ thường cho rằng vợ mình sẽ chẳng thể sống được đàng hoàng. Thậm chí, người chồng trong câu chuyện dưới đây còn nuôi suy nghĩ, ly hôn giống như sự trừng phạt để vợ hiểu rằng thiếu anh ta, cô sẽ không thể có cuộc đời tươi sáng. Nhưng kết quả sau 3 năm lại khiến ai nấy đều bất ngờ.

Nội dung câu chuyện như sau: "Tôi với vợ cũ của mình kết hôn từ năm 2012 khi chỉ có bàn tay trắng. Sau gần 5 năm nỗ lực phấn đấu, tôi đã khẳng định được bản thân, có một cửa hàng kinh doanh riêng thu nhập một tháng không dưới trăm triệu, mua nhà, sắm xe, mang lại cho vợ con cuộc sống sung túc ít người có được.

Tuy nhiên mọi thứ luôn có 2 mặt, để kiếm ra nhiều tiền thì tôi sẽ có ít thời gian dành cho gia đình. Đồng thời khi có tiền, các mối quan hệ bên ngoài của tôi cũng thoáng hơn. Thi thoảng tôi cặp với ngườ phụ nữ khác, tất nhiên chỉ là đổi gió chứ không có tình cảm sâu nặng gì. Vợ tôi không chịu hiểu, cô ấy luôn dằn vặt, trách móc chồng khiến tôi phát chán.

Bài chia sẻ của người chồng

Mâu thuẫn giữa tôi với vợ mỗi ngày một nhiều. Vợ liên tục than vãn rằng tôi vô tâm khiến cô ấy phải sống cảnh có chồng như không. Sau cảm thấy đôi bên không thể tìm được tiếng nói chung, tôi quyết định ly hôn cùng lời thách thức để xem khi thiếu tiền của tôi, vợ liệu có sống được đàng hoàng, tử tế với đồng lương 3 cọc 3 đồng.

Điều làm tôi bất ngờ là trước khi ra tòa, vợ tôi chủ động thỏa thuận, cô ấy nói chỉ cần quyền nuôi con, mọi tài sản, nhà cửa cô ấy không cần tôi chia.

Ly hôn được vài tháng, tôi tái hôn luôn để chứng minh cho vợ cũ thấy, bỏ cô ấy tôi cưới vợ khác quá dễ dàng. Tiếc rằng sau khi tái hôn, sự nghiệp của tôi bỗng chốc tụt dốc không phanh. Vợ mới cũng chính là kế toán riêng của tôi, cô ta ngoại tình, bòn rút hết tài sản rồi làm khống giấy tờ để tôi ký. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm tôi mất hết, gia sản tiêu tán, nhà cửa cũng phải bán để trả nợ.

Vợ mới bỏ theo trai, để lại tôi với 1 đống nợ nần. Ngược lại, qua bạn bè tôi biết được, vợ cũ làm ăn phát đạt lắm, nghe nói sau khi ly hôn tôi, cô ấy được bố mẹ bán đất cấp vốn làm ăn. Hiện cô ấy đã là bà chủ của mấy cửa hàng thời trang lớn trong khắp thành phố.

Nghĩ tới bản thân, tôi chán đời lao vào rượu chè. Cuối tuần trước uống nhiều quá tôi bị xuất huyết dạ dày phải vào viện cấp cứu trong đêm. Chẳng biết ai cho vợ cũ biết tin, cô ấy mua hoa quả tới thăm khiến tôi vô cùng hổ thẹn. 3 năm không gặp, vợ tôi khác trước rất nhiều, giờ cô ấy đã là người phụ nữ thành đạt nhìn trẻ trung, quyến rũ nhưng cũng rất bản lĩnh. Tới bên giường bệnh của tôi, vợ lấy cuốn sổ đỏ trong túi cho tôi nhìn rồi bảo: 'Nhà anh bán, tôi đã mua lại để sau cho con trai mình. Tạm thời anh cứ về đó ở coi như trông nhà giúp con, cũng là để tập trung lo trả nợ. Ngoài ra tôi sẽ cho anh vay vài trăm triệu lấy vốn làm ăn'.

Ảnh minh họa

Tôi thực sự thấy ngượng mặt không dám nhận sự giúp đỡ của vợ cũ nhưng cô ấy nói bản thân làm thế là vì con trai. Miệng nói tay vợ nhắn tin chuyển khoản luôn khiến tôi nghẹn đắng. Nhớ lại lời thách thức 3 năm trước của mình, tôi thấy mình hổ thẹn với vợ cũ vô cùng".

Trải qua thời gian, tình cảm vợ chồng có thể thay đổi thậm chí là đôi bên còn đi tới lựa chọn cuối cùng là đường ai nấy đi. Tuy nhiên, cũng không nên vì thế mà chúng ta phủ nhận quá khứ đã từng đi qua của hai người. Bởi phía sau một cuộc hôn nhân kể cả khi đã đổ vỡ vẫn còn rất nhiều mối quan hệ chung mà hai người cần tiếp túc chung tay xây đắp. Vậy nên đừng ai chỉ vì tờ giấy kết hôn kia không còn mà quay lưng lại với tất cả giống như anh chồng trong câu chuyện trên. Tránh để lỗi lầm chồng chất mới ngồi gặm nhấm ân hận thì đã chẳng còn cơ hội sửa sai.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP