Đẹp

Mách bạn tác dụng thần kỳ của bí ngô đối với sắc đẹp

Không chỉ giàu chất dinh dưỡng, chữa bệnh, quả bí ngô còn là một trong những thần dược đem lại sự tươi trẻ, rạng ngời cho phái đẹp.

Bí ngô có tác dụng làm đẹp. Ảnh minh họa

Quả bí ngô chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe như: Xenlulo, chất xơ, đường tự nhiên, sắt, kẽm, caroten, gluxit... Ăn bí ngô hằng ngày sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và có làn da như ý.

Ngoài ra, quả bí ngô còn có tác dụng tiêu đờm, giải độc, sát trùng, rất tốt cho người mắc bệnh phổi, tiểu đường, nhiễm giun, bỏng nước sôi... Bí ngô hầm thịt bò là món ăn hữu ích cho người viêm phổi.

Trong hạt bí ngô có chứa các chất: Cucurbitin, caroten, vitamin A, B1, B2, C, dầu béo, protit...

Nước sắc và nhân hạt bí ngô khi uống có tác dụng tẩy giun đũa, làm tê liệt sán dây ở bò và heo. Hạt bí ngô có thể khắc phục việc mất sữa đối với phụ nữ sau khi sinh; có tác dụng ngừa bệnh phì đại tuyến tiền liệt, xơ vữa động mạch.

Các chất chống ôxy hóa trong quả bí ngô giúp cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là các vết viêm nhiễm ở da, giúp da nhanh liền sẹo và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về da như: Eczema, vẩy nến, chàm...

Những cách làm đẹp từ quả bí ngô:

Cách 1: Công thức làm trắng da từ bí ngô

Thành phần của bí ngô có chứa nhiều vitamin C, giúp chị em ngăn ngừa lão hóa, tăng khả năng đề kháng cho da dưới ánh nắng mặt trời.

Đặc biệt khi kết hợp bí ngô cùng sữa tươi và mật ong tạo ra một loại mặt nạ giàu vitamin và axit lactic, giúp cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện sắc tố da từ đó đem lại cho chị em phụ nữ một làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300g bí ngô

- Sữa tươi không đường

- Mật ong

Cách thực hiện:

- Bí ngô sau khi mua về, bạn gọt vỏ, rửa sạch, luộc chín rồi tán nhuyễn ra.

- Thêm vào đó 3 muỗng sữa tươi không đường và một ít mật ong, trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách 2: Cách trị mụn từ bí ngô

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1/4 quả bí ngô

- 1 muỗng cà phê sữa chua

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

Cách thực hiện:

- Bí ngô sau khi mua về, bạn gọt vỏ, rửa sạch, luộc chín rồi tán nhuyễn ra.

- Cho sữa chua, nước cốt chanh vào cùng bí ngô, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất

Cách sử dụng 2 loại mặt nạ trên

- Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và lỗ chân lông giãn nở. Thoa hỗn hợp đều lên mặt, dùng tay massage để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

- Lưu hỗn hợp trên mặt từ 15 - 20 phút và rửa mặt sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn 3 - 4 lần/1 tuần bạn sẽ có làn da trắng hồng rạng rỡ, sạch mụn, sẹo và vết thâm.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP