Thể thao

Man City ngược dòng hạ Aston Villa, HLV Guardiola hết lời khen sao trẻ

Tài năng trẻ Phil Foden toả sáng giúp Man City thắng Aston Villa 2-1 rạng sáng nay để tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Giây 20, Aston Villa bất ngờ mở tỷ số do công của John McGinn từ tình huống trung vệ John Stones (Man City). Nhận bàn thua sớm, Man City có chút bối rối trong việc triển khai tấn công. Nhưng tài năng trẻ Phil Foden đã lên tiếng với bàn thắng gỡ hoà sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt phút 22. Khi hiệp 1 chỉ còn 5 phút, tiền vệ Rodri đánh đầu giúp Man City vượt lên dẫn 2-1, đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Giành trọn 3 điểm, Man City chỉ còn cách chức vô địch Ngoại Hạng Anh 8 điểm số nữa. Mất mát duy nhất của HLV Pep Guardiola chính là tấm thẻ đỏ của John Stones phút 44, đồng nghĩa với việc trung vệ này sẽ vắng mặt trong trận chung kết Cúp Liên đoàn với Tottenham.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola không tiếc lời khen ngợi cầu thủ 21 tuổi Phil Foden, người có 7 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo trong 25 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

"Foden đang phát triển và có tầm ảnh hưởng rất lớn với lối chơi của cả đội. Cậu ấy đang trở thành một cầu thủ nghiêm túc với khả năng thay đổi kết cục trận đấu ở phần ba sân cuối cùng", HLV Guardiola khen ngợi.

Foden là cầu thủ dưới 21 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất trong số các học trò mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng dẫn dắt (29 bàn).

Man City thi đấu trận chung kết Cúp Liên đoàn vào cuối tuần này với Tottenham. Ngoài ra, họ sẽ đụng độ PSG ở bán kết Champions League. Nhiều người cho rằng The Citizen sẽ phải căng sức dàn trải nhiều mặt trận và hụt hơi trước một M.U đang tăng tốc. Nhưng HLV Guardiola đã nói rõ sự ưu tiên của mình.

"Ngoại hạng Anh là danh hiệu quan trọng nhất, phải giành được", ông nói.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Aston Villa , HLV Guardiola , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP