Thể thao

Man City vào tứ kết Champions League, thiết lập nhiều kỷ lục

Chiến thắng 2-0 ở trận lượt về với Monchengladbach rạng sáng nay, giúp Man City giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số 4-0.

Ở trận lượt về rạng sáng nay, HLV Pep Guardiola thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình so với trận gặp Fulham. Các trụ cột như De Bruyne, Gundogan hay Phil Foden đều có mặt.

Man City chơi chậm nhưng sớm có bàn mở tỉ số ngay phút 12. De Bruyne tung cú sút sấm sét hạ thủ môn Yann Sommer, ghi bàn thắng thứ 25 từ ngoài vòng cấm kể từ khi tiền vệ người Bỉ khoác áo Man City. Phút 18, Gundogan ấn định tỉ số cho đội nhà bằng cú đá chéo góc quyết đoán. Cựu cầu thủ Dortmund này hiện là chân sút số 1 của Man City với 15 bàn.

Thắng 2-0 ở lượt về, Man City chính thức ghi tên mình vào tứ kết Champions League. Họ cũng trở thành đội thứ 3 trong lịch sử giải đấu giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp. "The Citizen" đá 8 trận và chỉ thủng lưới trước Porto. Thầy trò HLV Guardiola cũng có thành tích phòng ngự tốt nhất ở Ngoại hạng Anh, chỉ để thủng lưới 21 lần sau 30 trận.

"Chúng tôi chỉ thủng lưới trước Porto, thật đáng kinh ngạc. Mọi người chạy nhiều, không chỉ tiền đạo. Cần hiểu rằng chúng tôi phòng ngự bằng cách giữ bóng. Chúng tôi phải sốt sắng khi mất bóng vì các đội hàng đầu luôn có thể phản công và trừng phạt bạn", HLV Guardiola nói sau trận đấu.

"Quan trọng là sự ổn định ở hàng thủ và cả đội. Điều đó mang lại sự tự tin rất lớn", De Bruyne đánh giá cao vai trò hàng thủ.

Bàn mở tỉ số của De Bruyne cũng đánh đầu mùa thứ 8 liên tiếp Man City có 100 bàn trên mọi đấu trường. Họ chỉ còn kém mỗi M.U, đội có 9 mùa giải đạt cột mốc 100 bàn dưới thời HLV Sir Alex.

Tác giả: MẠNH TÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP