Giáo dục

Mạo danh trường yêu cầu sinh viên gửi ảnh chụp mặc đồ bơi

Nhiều sinh viên Trường ĐH Tài chính - marketing nhận được email "khảo sát sinh viên", trong đó yêu cầu sinh viên gửi ảnh mặc đồ bơi, gửi ảnh mặt mộc để trường đối chiếu thông tin trên thẻ sinh viên…

Nội dung "khảo sát sinh viên" gửi đến email sinh viên Trường ĐH Tài chính - marketing - Ảnh chụp màn hình

Hai ngày nay, nhiều sinh viên Trường ĐH Tài chính - marketing phản ảnh có nhận được email từ nhà trường yêu cầu hoàn thành gấp khảo sát để nộp bổ sung cho trường.

Nội dung email gửi đến sinh viên: "Hệ thống thông báo em… vẫn chưa tham gia hoàn thành khảo sát. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề khảo sát hoạt động của khoa, yêu cầu sinh viên chấp hành nghiêm túc nhiệm vụ được giao.

Bất kỳ sinh viên nào chống đối và vô trách nhiệm khi tham gia vào hoạt động của trường sẽ bị xử lý nghiêm khắc và cấm thi nếu vi phạm.

Lưu ý: sinh viên có trách nhiệm tham gia đầy đủ các khảo sát của nhà trường một cách nghiêm túc nhất. Đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá điểm rèn luyện sinh viên cho mỗi học kỳ".

Đồng thời gửi kèm link "khảo sát sinh viên", trong đó yêu cầu khai báo họ tên, mã số sinh viên và nhiều câu hỏi khảo sát đánh giá các môn học...

Điều đáng nói, phiếu khảo sát này yêu cầu sinh viên "show hình ảnh bạn mặc đồ bơi khi học bơi hoặc chụp trước gương cùng đồ bơi! (để trường biết đồ bơi có hợp lệ hay không - môn giáo dục thể chất).

Show hình ảnh mặc đồng phục môn giáo dục quốc phòng - an ninh của bạn; gửi ảnh mặt mộc để nhà trường đối chiếu thông tin thẻ sinh viên… Làm video giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh và trả lời những câu hỏi sau trên video - môn tiếng Anh tổng quát 1 (yêu cầu sinh viên gửi file ảnh và video)".

Sáng 8-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện trường cho biết hôm qua trường nhận được thắc mắc của nhiều sinh viên về "khảo sát sinh viên" và khẳng định đây là email giả mạo.

"Email này là giả vì địa chỉ email gửi đến sinh viên là …@gmail. Nếu khảo sát thật thì trường sẽ sử dụng email @ufm.edu.vn. Trường không yêu cầu sinh viên mặc đồ bơi chụp hình. Học tín chỉ không có cấm thi, cũng chẳng bao giờ trường đi khảo sát mà dùng từ ngữ như trong email. Sinh viên nào nhận được email này thì bỏ qua, tránh gửi thông tin cá nhân của mình", đại diện nhà trường lưu ý.

Cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Học kỳ trước, nhiều trường đại học cũng phát đi cảnh báo tình trạng mạo danh trường, có dấu hiệu lừa đảo người học.

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) phát đi cảnh báo sau khi nhận được một vài phản ảnh việc một số cá nhân lợi dụng việc đóng học phí tân sinh viên thông qua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trường yêu cầu sinh viên không giao dịch tiền đóng học phí với bên thứ 3 mà chỉ chuyển khoản trực tiếp đến số tài khoản ngân hàng của trường thông qua hình thức Internet banking hoặc tại phòng giao dịch của ngân hàng theo thông tin trường đã cung cấp. Tuyệt đối không chia sẻ thông tin tài khoản và thông tin cá nhân cho người khác.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng từng cảnh báo có nhiều trang mạo danh thương hiệu của trường nhằm tạo ra những cộng đồng riêng, phục vụ cho những mục tiêu không chính đáng. Trường đề nghị sinh viên chỉ nên tham gia các nhóm, fanpage và theo dõi các kênh thông tin chính thức của trường.

Tác giả: TRẦN HUỲNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP