Số hóa

Mark Zuckerberg "cầu cứu" Chủ tịch Microsoft giúp đỡ sau vụ bê bối dữ liệu

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg được cho là đã liên hệ với Chủ tịch Microsoft Brad Smith để lấy lại ánh hào quang cho mạng xã hội này sau những bê bối gần đây.

Bị lôi kéo vào các vụ bê bối dữ liệu lớn cùng với sự suy giảm cổ phiếu trên thị trường, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg được cho là đã liên hệ với Chủ tịch Microsoft Brad Smith để nhờ giúp đỡ.

Theo The Information, Zuckerberg đã nói chuyện trực tiếp với Smith về cách xây dựng lòng tin cho Facebook.

"Mặc dù cuộc trò chuyện không đồng nghĩa với lời mời làm việc chính thức, ông Smith vẫn cảm thấy bắt buộc phải cho ông Zuckerberg biết rằng ông đang hạnh phúc ở Microsoft và không muốn rời đi", một nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết.

Cũng theo báo cáo này, Zuckerberg thường tìm kiếm lời khuyên từ tỷ phú đồng sáng lập Microsoft Bill Gates.

Một thông tin khác từ Wall Street Journal hồi tháng trước nói rằng, Bill Gates đã khuyên Zuckerberg rằng, Facebook nên xem xét việc thuê một người có khả năng như Smith để giải quyết những vấn đề liên quan đến bê bối dữ liệu gần đây. Hiện Facebook và Microsoft vẫn chưa bình luận gì về thông tin này.

Mới đây, Facebook cũng đón nhận một tin buồn khác khi công ty đã mất danh hiệu nơi làm việc tốt nhất ở Mỹ.

Trong danh sách "100 nơi làm việc tốt nhất ở Mỹ" hàng năm của Glassdoor, Facebook hiện chỉ xếp thứ 7 - đạt 4,5 trên 5 điểm.

Danh sách của Glassdoor xuất hiện vào thời điểm báo cáo phương tiện truyền thông cho biết một số nhân viên của Facebook đang tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn sau khi áp lực ngày càng tăng cao đối với công ty.

Một báo cáo gần đây của CNBC cho rằng nhân viên của Facebook đang liên lạc với các đồng nghiệp cũ để tìm kiếm việc làm mới.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Microsoft , Mark Zuckerberg

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP