Số hóa

Mark Zuckerberg tuyên bố không từ chức sau hàng loạt bê bối gần đây

Nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook cho biết, ông không có kế hoạch rời khỏi vị trí người điều hành tối cao của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook, Mark Zuckerberg cho biết, bản thân không có kế hoạch từ chức sau những cáo buộc gần đây về việc công ty đã cố giấu giếm thông tin và lừa dối công chúng.

"Đó không phải là kế hoạch của tôi", Zuckerberg nói khi được hỏi liệu ông có định rời khỏi chiếc ghế điều hành Facebook hay không.

Tuyên bố này được cho là đáp trả tờ New York Times khi chỉ trích Zuckerberg và COO Cheryl Sandberg của công ty đã bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo liên quan đến hoạt động được cho là can thiệp vào bầu cử của Nga.

Facebook cho biết bài viết của New York Times có chứa một số điểm không chính xác nhưng thừa nhận rằng công ty đã chậm chân trong việc phát hiện các hoạt động của Nga.

Facebook gần đây đã liên tục dính vào các vụ bê bối liên quan đến quyền riêng tư của người dùng và các vấn đề bảo mật khác.

Vào tháng 3, Facebook đã phải hứng chịu những lời chỉ trích của công chúng sau khi các báo cáo cho thấy Cambridge Analytica - một công ty tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 của Tổng thống Donald Trump - có thể truy cập dữ liệu cá nhân của hàng triệu người dùng mà không có sự đồng ý của họ.

Vào ngày 28/9, Facebook cũng thừa nhận có gần 50 triệu tài khoản Facebook đã bị tin tặc tấn công và có khả năng bị chiếm đoạt tài khoản dựa trên tính năng “view as” trên trang cá nhân người dùng.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP