Đẹp

Massage giảm mỡ bụng tại nhà đúng cách, eo thon bất ngờ

Một cách đơn giản để có được một vòng hai săn chắc hơn, không cần tốn nhiều tiền đến các spa đó là massage giảm mỡ bụng tại nhà. Nếu làm đúng cách bạn sẽ thu được kết quả vô cùng mỹ mãn.

Massage giảm mỡ bụng tại nhà đang là một từ khóa hot được tìm kiếm trên mạng xã hội. Vậy massage có thực sự mang lại hiệu quả như những lời đồn?

Massage giảm mỡ bụng tại nhà đang là một từ khóa hot được tìm kiếm trên mạng xã hội. Vậy massage có thực sự mang lại hiệu quả như những lời đồn? - Ảnh minh họa: Internet

Tác dụng của việc massage giảm mỡ bụng tại nhà

- Giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn, hỗ trợ quá trình trao đổi chất tăng, từ đó quá trình đốt cháy năng lượng diễn ra nhanh hơn.

- Giảm đau bụng cho những ngày "đèn đỏ".

- Giải quyết một số vấn đề về tiêu hóa như táo bón, đầy hơi...

- Làm da vùng bụng săn chắc, chống chảy xệ, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Theo các kết quả đã được chứng minh thực tế, massage giảm mỡ bụng tại nhà thực sự mang lại nhiều kết quả khả quan cho chị em. Đặc biệt nếu bạn áp dụng đúng phương pháp và có một chế độ sinh hoạt phù hợp. Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là nên massage giảm mỡ bụng khi nào mới đạt kết quả cao nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân?

Cũng như các phương pháp vận động, việc massage cũng cần được thực hiện đúng thời điểm. Tốt nhất là mỗi buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ ít nhất 1 giờ. Không nên massage bụng khi mới ăn no. Cách ít nhất 2 - 3 giờ sau mỗi bữa ăn thì mới nên thực hiện các động tác massage này để đảm bảo không ảnh hưởng đến dạ dày.

Cách massage giảm mỡ bụng tại nhà

Massage giảm mỡ bụng bằng tay

- Xoa hai tay vào nhau cho lòng bàn tay ấm hơn.

- Dùng hai ngón tay cái ấn từ rốn đến hông. Lặp lại 2 - 3 lần.

- Dùng tay xoa đều bụng, lấy rốn làm trung tâm, xoa quanh vùng rốn theo chiều kim đồng hồ rồi lại làm ngược lại. Lặp lại khoảng 20 lần.

Dùng tay xoa đều bụng, lấy rốn làm trung tâm, xoa quanh vùng rốn theo chiều kim đồng hồ rồi lại làm ngược lại. Lặp lại khoảng 20 lần - Ảnh minh họa: Internet

- Cuối cùng, bạn hãy nằm ngửa xuống sàn. Lấy tay ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau. Việc ấn vào huyệt vị này sẽ kích thích sự đốt mỡ và tăng tuần hoàn máu tốt hơn.

Bạn chỉ mất 8 phút massage giảm mỡ bụng tại nhà rất nhanh chóng nhưng hiệu quả khá là khả quan nếu kiên trì áp dụng 2 - 3 lần mỗi ngày.

Massage giảm mỡ bụng kiểu Trung Quốc

Theo tài liệu y học cổ truyền người Trung Hoa, động tác massage này sẽ làm ấm vùng bụng, sinh ra nhiệt giúp quá trình phân hủy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Nên thực hiện 2 lần mỗi buổi sáng và tối.

Cách làm: Nằm ngửa trên sàn nhà. Xoa hai lòng bàn tay với nhau cho nóng lên. Đặt tay lên bụng, xoa quanh rốn thành vòng tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ, tốc độ xoa nhanh dần đều. Sau đó xoa vòng tròn lớn hơn quanh bụng. Mỗi vòng tròn từ 1 - 2 giây và xoa liên tục trong khoảng 2 phút thì dừng lại.

Động tác này không những giúp đánh bay mỡ thừa vùng bụng mà kích thích các cơ quan vùng bụng làm việc hiệu quả hơn. Massage vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Massage vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Massage giảm mỡ bụng bằng chanh

Trong chanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C vừa làm sáng vùng da lại vừa là một loại thuốc dẫn cực tốt đánh tan mỡ thừa vùng bụng.

Trong chanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C vừa làm sáng vùng da lại vừa là một loại thuốc dẫn cực tốt đánh tan mỡ thừa vùng bụng - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện: Dùng 5 quả chanh vắt lấy nước cốt sau đó hòa tan thêm vài hạt muối để làm hỗn hợp truyền dẫn.

Bôi dung dịch vừa pha lên vùng bụng rồi tiến hành massage theo vòng tròn quanh rốn cho đến khi vùng bụng nóng dần lên. Thực hiện khoảng 10 - 15 phút. Kiên trì áp dụng mỗi ngày bạn sẽ thấy lượng mỡ thừa được đốt cháy đáng kể.

Ngoài ra để tăng tốc quá trình đốt cháy mỡ thừa bạn nên uống thêm 1 cốc nước chanh ấm với muối loãng vào buổi sáng để loại bỏ độc tố.

Massage với muối

Muối cũng là một nguyên liệu quen thuộc được chị em sử dụng để làm đẹp. Muối có thể dùng để tẩy tế bào chết, trị mụn, sát khuẩn và giảm béo bụng cũng rất hiệu quả.

Cách làm: Rang 500g muối trắng, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông rồi chườm lên vùng bụng khi còn ấm nóng.

Thực hiện massage nhẹ nhàng xung quanh vùng rốn để tăng hiệu quả và giúp cho cơ bụng săn chắc hơn.

Muối cũng là một nguyên liệu quen thuộc được chị em sử dụng để làm đẹp. Muối có thể dùng để tẩy tế bào chết, trị mụn, sát khuẩn và giảm béo bụng cũng rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Massage giảm mỡ bụng bằng rượu gừng

Gừng chứa đến hơn 40 loại chất chống oxy hóa, giúp đào thải độc tố và làm giảm lượng cholesterol, triglyceride. Rượu gừng có tính cay nóng nên khi massage sẽ sinh nhiệt, là chất xúc tác giúp cho quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra gừng còn có khả năng tái tạo collagen giúp da đàn hồi và mịn màng hơn.

Cách làm rượu gừng

- Chọn những củ gừng nhỏ, da sần, vỏ mỏng, ruột màu vàng. Không nên chọn gừng củ to, ruột đen, vỏ đã ngả sang màu nâu và khô. Bạn có thể đập nát củ gừng hoặc thái từng lát mỏng để ngâm.

Dùng bình thủy tinh hoặc bình sứ để ngâm rượu sẽ tốt hơn. Chọn rượu 35 - 38 độ, loại rượu nếp trắng để ngâm.

Lấy 500g gừng đã đập nát ngâm với 1 lít rượu. Để ở nơi khô thoáng hoặc hạ thổ là tốt nhất. Sau 3 tháng bạn có thể dùng được.

Cách massage rượu gừng để giảm béo bụng:

Dùng rượu gừng bôi trực tiếp lên vùng bụng và massage nhẹ nhàng trong 15 phút.

Ngoài ra bạn cũng có thể giã nhuyễn gừng tươi rồi đắp lên bụng trong vòng 5 phút sau đó mới dùng rượu gừng để massage thì hiệu quả sẽ tăng cao hơn.

Massage bằng rượu gừng nghệ

Rượu gừng nghệ không chỉ làm săn chắc vùng cơ bụng mà còn giúp giảm các vết rạn rất tốt. Đây là cách massage giảm mỡ bụng tại nhà khá hiệu quả được nhiều mẹ sau sinh áp dụng.

Rượu gừng nghệ không chỉ làm săn chắc vùng cơ bụng mà còn giúp giảm các vết rạn rất tốt. Đây là cách massage giảm mỡ bụng tại nhà khá hiệu quả được nhiều mẹ sau sinh áp dụng - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm rượu gừng nghệ

Nguyên liệu: 1 kg gừng, 1kg nghệ, 3 - 4 lít rượu trắng.

Cách làm: Gừng và nghệ đem cạo sạch vỏ rồi rửa sạch, đập dập, sau đó cho vào hũ thủy tinh cùng với rượu trắng. Đậy kín để nơi thoáng mát. Hoặc có thể hạ thổ khoảng 2 tháng là dùng được.

Cách sử dụng tương tự như cách sử dụng rượu gừng.

Massage giảm mỡ bụng với các tinh dầu thiên nhiên

Ngoài việc sử dụng các loại nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp để massage thì bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu khác nhau để massage giảm mỡ bụng cũng rất hiệu quả.

Một số loại tinh dầu nên sử dụng là:

Tinh dầu bạc hà: Có công dụng kích thích và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động nhanh và tốt hơn. Hỗ trợ các bệnh về hô hấp và đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn.

Tinh dầu quế: Có công dụng cải thiện đường ruột, kích thích trao đổi chất, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa và kiềm chế các cơn thèm ăn. Bạn có thể nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu quế vào nước ấm để uống để tăng thêm hiệu quả.

Tinh dầu bưởi: Giúp ngăn cản sự tích tụ chất béo, tăng cường trao đổi chất, kháng khuẩn, kháng viêm, ngừa ung thư và giảm căng thẳng. Để việc giảm mỡ bụng đạt kết quả nhanh bạn cũng có thể uống 1 - 2 giọt tinh dầu bưởi cùng với nước ấm vào mỗi buổi sáng sớm.

Ngoài việc sử dụng các loại nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp để massage thì bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu khác nhau để massage giảm mỡ bụng cũng rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Tinh dầu chanh: Chanh chứa nhiều vitamin C và d-limonene có tác dụng đào thải độc tố và tăng cường trao đổi chất. Bạn có thể vừa massage với tinh dầu chanh vừa uống 1 - 2 giọt với nước ấm để tăng hiệu quả cao hơn.

Tinh dầu gừng: Gừng có nhiều chất chống oxy hóa, vị cay nóng giúp chuyển hóa chất béo đào thải mỡ thừa nhanh chóng.

Để việc massage giảm mỡ bụng tại nhà có hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp với một chế độ ăn kiêng lành mạnh, tập thể thao đều đặn để vừa có một vòng eo thon gọn lại vừa có được một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái hơn bạn nhé.

Tác giả: Hà Phong

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP