Kinh tế

Mất an toàn khi lan can cầu treo liên tục bị mất trộm

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân sinh sống tại các bản Kẻ Nính, Định Tiên, Tà Cồ, Pạ Cọ, xã Châu Hạnh (Quỳ Châu) phản ánh về việc nhiều lan can cầu treo bị mất trộm, gây nguy hiểm cho người dân khi đi qua cầu.

Cầu treo dân sinh Kẻ Nính chính thức đi vào sử dụng năm 2016, có trọng tải 2,5 tấn, chiều dài 219,19 m, rộng 2,4 m. Cây cầu được xây dựng là niềm mơ ước và mong mỏi của hơn 2.000 người dân tại 4 bản Kẻ Nính, Định Tiến, Tà Cồ và Pạ Cọ - những bản thuộc diện khó khăn nhất của xã Châu Hạnh. Cây cầu đã tạo điều kiện giao thông thông suốt, đặc biệt vào mùa mưa lũ, góp phần nâng cao đời sống mọi mặt cho người dân.

Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều phần lan can cầu bị cắt trộm, tạo ra nhiều lỗ hổng lớn khiến người dân lo lắng mỗi khi qua lại.

Theo ông Mậu , trưởng bản Tà Cồ, các thanh sắt đều bị cắt trộm vào ban đêm. Ảnh: Lương Nga

Ông Vi Văn Mậu, trưởng bản Tà Cồ cho biết: Cầu Kẻ Nính thuộc địa phận của bản Tà Cồ quản lý, được đưa vào sử dụng năm 2016, người dân ai cũng vui mừng vì không phải đi đò nữa, tuy nhiên gần đây hiện tượng những thanh sắt lan can cầu có hiện tượng bị lấy cắp, mặc dù ban quản lý bản vẫn thường xuyên đi kiểm tra và đưa ra nhắc nhở, tuyên truyền mỗi lần họp bản nhưng hiện tượng này vẫn chưa chấm dứt.

Các thanh sắt lan can cầu bị cắt trộm tính đến nay tương đương 80m dài. Ảnh: Lương Nga

Được biết, tính đến thời điểm này đã có 15 thanh sắt lan can cầu bị mất, tạo nhiều lỗ hổng bên thành cầu, điều này làm ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của người dân khi lưu thông. Thực tế trên, người dân địa phương mong các cấp ngành, cơ quan chức năng điều tra làm rõ và sớm bổ sung các thanh sắt bị lấy cắp để người dân đi lại được an toàn.

Tác giả: Lương Nga

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP