Đẹp

Mặt nạ bí đỏ thích hợp cho da gì?

Bí đỏ có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như: bổ máu, tăng cường hệ miễn dịch. Rất giàu beta carotene, một chất chống oxy hoá có sức mạnh để chống lại các gốc tự do, nguồn vitamin C và E. Hơn nữa, bí đỏ cũng có chứa kẽm, rất có lợi cho những người đang phải chiến đấu với mụn trứng cá.

Bí đỏ chính là "thần dược" cứu nguy cho làn da khô.

Mặt nạ làm trắng da

Với việc chứa hàm lượng cao chất beta carotene của bí đỏ giúp chống lại các tác nhân và bụi bẩn từ môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến làn da, bảo vệ da từ sâu bên trong chống lãn hóa và nếp nhăn. Kết hợp cùng nhiều men vi sinh có tác dụng làm sạch da và nuôi dưỡng da từ sữa chua sẽ nhanh chóng cải thiện làn da bạn trắng hồng rạng rỡ.

Để có hỗn hợp đắp mặt từ bí đỏ sữa chua các bạn thực hiện theo công thức:

- 1 miếng bí đỏ sống đem gọt vỏ và xay nhuyễn trong máy sinh tố.

- ½ hũ sữa chua không đường.

Trộn thật đều hỗn hợp này rồi đắp lên mặt trong vòng 30 phút và mỗi tuần thực hiện một lần.

Mặt nạ trị mụn

Nếu bạn đã thử qua hàng loạt các loại mặt nạ để “dọn dẹp” đám mụn thường xuyên đeo bám dai dẳng trên khuôn mặt mà không thành công thì hãy thử đắp mặt nạ bí đỏ mật ong nhé. Bí đỏ với việc chứa nhiều vitamin A, C cùng kẽm có tác dụng thẩm thấu vào da rất nhanh chóng, kết hợp với mật ong có tính kháng khuẩn, giúp sáng da và nuôi dưỡng sâu từ bên trong giúp đánh bay các đốm mụn một cách nhanh chóng.

Để có hỗn hợp đắp mặt từ bí đỏ mật ong các bạn thực hiện theo công thức sau đây:
- 1 miếng bí đỏ tươi đem gọt vỏ và xay thật nhuyễn.

- 1 quả trứng gà

- 2 thìa mật ong

Sau đó cho tất cả các loại nguyên liệu trên trộn thật đều (nhớ cho liều lượng vừa phải tránh loãng quá sẽ rất khó đắp nhé). Sau đó dùng dụng cụ đắp mặt nạ bôi đều lên khuôn mặt và để yên trong vòng 15 – 20 phút. Mỗi tuần làm từ 2 – 3 lần sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ đấy!

Mặt nạ làm căng da

Bí đỏ đã được kiểm chứng rất giàu vitamin, đặc biệt là các chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt trong việc làm căng mịn và trẻ hóa da, kết hợp cùng các axit amin trong mật ong giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Đặc biệt các dưỡng chất trong giấm táo giúp cân bằng da, thu nhỏ lỗ chân lông và tăng độ đàn hồi cho da.

Bạn chỉ cần trộn bí đỏ xay nhuyễn kết hợp với giấm táo và một thìa nhỏ mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp thoa đều lên da tầm 15 – 20 phút rồi massage nhẹ nhàng và sửa sạch lại bằng nước lạnh.

Thực hiện đều đặn mỗi tuần một ngày sẽ giúp làn da bạn trẻ hóa, săn chắc, mượt mà và sáng bóng tức thì.

Mặt nạ từ bí đỏ tẩy da chết

Dùng ½ chén bí nhỏ tươi xay thật nhuyễn rồi trộn vào 2 thìa đường và 1 thìa dầu oliu. Thoa hỗn hợp này nhẹ nhàng lên da mặt theo các vòng tròn chiều kim đồng hồ. Sau đó bạn giữ nguyên trong vòng 20 phút rồi massage lại lần nữa và rửa sạch mặt bằng nước ấm và cảm nhận làn da mềm mịn bất ngờ.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP