Thế giới

Máy bay chở 132 người rơi ở Trung Quốc: Thêm nhiều mảnh vỡ và mảnh thi thể

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc tiếp tục tìm thấy thêm nhiều mảnh vỡ máy bay và mảnh thi thể của các nạn nhân trong vụ máy bay Boeing 737-800 rơi ở Quảng Tây. Việc tìm kiếm gặp khó khăn do mưa lớn và nguy cơ sạt lở.

Lực lượng cứu hộ tiến hành công tác tìm kiếm và cứu nạn tại khu vực máy bay rơi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, vào ngày 24-3 - Ảnh: TÂN HOA XÃ

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, tính đến 15h30 chiều qua (24-3), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tổng cộng 21 món đồ đạc của các nạn nhân, 183 mảnh vỡ máy bay, và một số mảnh thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay Boeing 737-800.

Thông tin trên được tiết lộ tại cuộc họp báo lần thứ 4 của Trung Quốc vào hôm 24-3 kể từ lúc xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, tại cuộc họp báo hôm 23-3, Trung Quốc lần đầu tiết lộ họ đã tìm thấy một số mảnh thi thể sau quá trình tìm kiếm tại khu vực rộng 46.000m2. Đến nay nước này vẫn chưa tìm thấy ai sống sót trong vụ tai nạn.

Các mảnh vỡ chính đã được tìm thấy tại hiện trường bao gồm một cánh động cơ, mảnh vỡ tuabin, mảnh vỡ đuôi máy bay...

Các quan chức Trung Quốc cho biết phần lớn các mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn tập trung ở vùng lõi của vụ tai nạn, với bán kính khoảng 30m xung quanh điểm va chạm chính. Khu vực tìm kiếm vào ngày 24-3 lớn hơn gấp 1,5 lần so với ngày trước đó.

Tuy nhiên, mưa liên tục đã gây khó khăn cho việc tìm kiếm vì nước tích tụ ở vùng lõi của vụ tai nạn. Các quan chức cơ quan cứu hỏa địa phương cũng cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất quy mô nhỏ, đồng thời cho biết sẽ khó tiếp cận khu vực này hơn sau mưa và không thể sử dụng các phương tiện cứu hộ lớn.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 người trên khoang dự kiến bay từ TP Côn Minh tới Quảng Châu. Tuy nhiên, máy bay đã bị rơi và bốc cháy dữ dội vào chiều 21-3 tại một ngôi làng miền núi ở huyện Đằng thuộc TP Ngô Châu, Quảng Tây.

Người phát ngôn của Hãng hàng không China Eastern Airlines Liu Xiao Dong cho biết hơn 200 thành viên gia đình của các nạn nhân đã đến hiện trường máy bay rơi.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP