Xã hội

Máy bay Vietjet bị bục lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh, máy bay của Vietjet được phát hiện bị bục lốp, rất may hành khách trên chuyến bay đều an toàn.

Theo thông tin ban đầu, sáng 12/2 máy bay của hãng hàng không Vietjet Air được phát hiện bục lốp sau khi kết thúc chuyến bay từ Phú Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Theo đại diện hãng hàng không VietJet Air, vụ việc xảy ra vào 7h33 ngày 12/2. Chuyến bay VJ328 từ Phú Quốc đi TP.HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hình ảnh máy bay gặp sự cố bục lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi hành khách đã vào nhà ga, máy bay được đưa vào bãi đỗ và kiểm tra thì có một lốp bị bục, mặt lốp có dấu hiệu bị mài xuống đường băng. Lốp bị bục nằm ở càng sau bên phải của máy bay. Do mỗi càng sau có 2 lốp song song nên máy bay có thể tiếp tục di chuyển dù bị bục 1 lốp. Theo dữ liệu Flight Radar, máy bay bị bục lốp thuộc dòng A320.

Hình ảnh phần lốp máy bay bị bục.

“Sau khi hành khách đã vào nhà ga, tàu bay được đưa vào bãi đỗ và kiểm tra, có một lốp có dấu hiệu hỏng. Tàu bay được tiến hành thay lốp ngay sau đó và đảm bảo lịch trình của các chuyến bay tiếp theo không bị ảnh hưởng”, VietJet Air thông tin.

VietJet Air cũng nhấn mạnh, an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo đều được kiểm tra, xử lý theo quy trình. Đặc biệt VietJet Air cho rằng, đây cũng là tình huống thông thường của đặc thù khai thác hàng không.

Đây là sự cố thứ 2 liên quan đến máy bay của VietJet kể từ đầu năm Kỷ Hợi và là sự cố thứ 2 liên quan đến lốp máy bay trong hơn 2 tháng qua. Gần đây nhất, chuyến bay của VietJet Air khởi hành từ Vinh đi TP.HCM tối 6/2 (mùng 2 Tết) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để kiểm tra khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Ngày 29/12/2018, máy bay VietJet bị văng 2 lốp ở càng trước khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, càng máy bay cày hàng chục mét xuống đường băng. Hay trước đó, ngày 25/12/2018, chuyến bay của hãng hàng không Vietjet có hành trình từ Cam Ranh - TP Hồ Chí Minh gặp trục trặc kỹ thuật sau 20 phút cất cánh đã quay đầu lại nhưng quá trình hạ cánh máy bay đã đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hoà.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Máy bay Vietjet , Vietjet Air

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP