Xe

Mazda 6 bị triệu hồi hàng chục nghìn xe ở Mỹ vì lỗi điều khiển

Mazda vừa thông báo mẫu xe của hãng có nguy cơ bị lỗi ăn mòn khi hoạt động trong môi trường có hàm lượng muối cao.

Theo Motoring, mới đây hãng Mazda đã ra thông báo triệu hồi gần 49.000 chiếc Mazda 6 tại thị trường Mỹ vì lỗi liên quan đến điều khiển xe.

Theo đó, chi nhánh Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cùng với cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ đã đưa ra một số khuyến cáo lỗi trên các mẫu xe Mazda được sản xuất từ 2009 đến 2010.

Báo cáo cho biết, một số xe Mazda có lượng sơn phủ không đủ trên bề mặt thanh dầm ngang trước khiến cho bộ phận này dễ bị ăn mòn trong môi trường có hàm lượng muối cao.

Quá trình ăn mòn theo thời gian sẽ dẫn đến độ cứng của khớp nối bên ghế phụ của tay đòn dưới yếu dần và bị hỏng, dẫn đến việc tay lái có thể bị lệch.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cảnh báo khi sử dụng xe đi qua ổ gà với tốc độ cao có thể gây vỡ dầm ngang, mất điều khiển tay lái và có nguy cơ tai nạn. Tuy nhiên, phía Mazda hiện tại vẫn chưa nhận được báo cáo tai nạn nào liên quan đến lỗi trên.

Cũng trong thông báo của mình, Mazda đưa ra danh sách nhiều khu vực có môi trường chứa hàm lượng muối cao như thủ đô Washington, D.C, các bang Connecticut, Indiana, lowa, Kentucky, Maine, Maryland, Delaware, Illinois, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire... Đây là khu vực khiến cho Mazda 6 có thể bị ảnh hưởng nặng hơn bởi lỗi trên.

Tác giả: Trấn Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP