Xe

Mazda CX-8 rục rịch về nước, giá tạm tính từ 1,15 tỷ đồng

Sau Malaysia mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của Mazda dự kiến sẽ về nước từ sau Quý II/2019 với mức giá rất hấp dẫn.

Mazda CX-8 rục rịch về nước với giá tạm tính từ 1,15 tỷ đồng

Theo thông tin từ Thaco - Trường Hải, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ ba trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối Mazda CX-8. Trước đó, tháng 2/2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày sản phẩm trong sự kiện Motorshow. Tính đến thời điểm này, tại Malaysia, thông tin về việc CX-8 được bán ra vẫn chưa được xác nhận.

Theo khảo sát của Xe Giao thông, nhiều đại lý Mazda trên cả nước đang bắt đầu mở đặt cọc cho mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới Mazda CX-8. Mức giá tạm tính được các đại lý này đưa ra là khoảng 1,15 tỷ đồng. Đây là mức giá cạnh tranh khi mẫu xe đàn em CX-5 đã có giá gần 1 tỷ đồng.

Theo những thông tin từ các đại lý, CX-8 về Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng dung tích 2.5L SkyActiv-G, sản sinh công suất 192 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại 3.250 vòng/phút, chỉ có dẫn động cầu trước. Đây chính là động cơ đang được trang bị trên mẫu CX-5 hiện tại.

Nội thất trên Mazda CX-8 sẽ có nhiều tuỳ chọn đặc biệt là về số lượng ghế ngồi - Ảnh paultan

Mazda CX-8 mang phong cách thiết kế KODO, hướng tới kiểu dáng “góc cạnh và không lỗi mốt”. Mazda CX-8 dự kiến bán ở Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Mazda CX-8 có chiều dài 4.900 mm, nhỉnh hơn 350 mm so với CX-5, nhưng ngắn hơn 195 mm so với CX-9. Xe cũng hẹp hơn 129 mm so với CX-9, rộng 1.840 mm. Về chiều dài cơ sở, CX-8 và CX-9 có cùng kích thước 2.930 mm, dài hơn so với CX-5 (2.700 mm).

Về nội thất, xe được trang bị vô lăng 3 chấu, một hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, bảng điều khiển trang trí khung mạ crôm. Xe có 3 hàng ghế và có thể chở tối đa 7 người. Khoang hành lý có dung tích 239 lít, và có thể tăng lên đến 572 lít nếu gập hàng ghế thứ 3.

Việc bổ sung thêm ghế trên phiên bản CX-8 được nhiều chuyên gia đánh giá là bước đi thông minh. Việc này sẽ giúp mẫu SUV mới của Mazda mở rộng thêm nhiều phân khúc khách hàng và nâng sức cạnh tranh. Đối thủ của Mazda CX-8 tại Việt Nam có thể kể đến như: Honda CR-V, Hyundai SantaFe hay thậm chí là Toyota Fortuner và Ford Everest.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Mazda CX-8

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP