Bạn cần biết

MC Thanh Bạch vẫn luôn coi trọng chữ tình dù đời có “vùi dập”

Dù bị đời đối xử không tốt đến bao nhiêu thì MC Thanh Bạch vẫn luôn chọn cho mình cách sống chân thành và lạc quan nhất.

Sống kiếp nghệ sĩ đâu đơn giản chỉ có mỗi lời khen, mà song song những lời hoa mỹ đó thì MC Thanh Bạch cũng giống như bao nghệ sĩ khác, cũng đã hứng chịu rất nhiều những lời chỉ trích nặng nề, buồn tủi, tổn thương, cô đơn và thậm chí là thất bại mà không thể nào thổ lộ cùng ai. Đôi lúc, chỉ biết tìm tới âm nhạc như một người bạn để có thể giải sầu nhưng cũng chỉ có thể xoá tan đi được lúc đó. Thế nhưng, bằng cách này hay cách khác, đối với MC Thanh Bạch mà nói thì chỉ có duy nhất những triết lý sống đã được đúc kết mới có thể giúp người dẫn chương trình vượt qua và tìm đến cho mình bước chân kế tiếp.

MC Thanh Bạch luôn chọn cho mình cách sống chân thành và lạc quan nhất

Sau hào quang đọng lại cũng chỉ một chữ “tình”

Chân tình là thứ không dễ dàng có được, bản thân MC Thanh Bạch trải qua 30 năm cống hiến trong nghề, đạt được nhiều thành tựu lớn từ trong nước đến ngoài nước, được đồng nghiệp kính nể và khán giả yêu thích trong suốt quá trình mà anh theo đuổi nghề này… nhưng tận sâu trong thâm tâm, anh ngẫm rằng chỉ có chữ “tình” mới có thể ở lại với mình mà thôi. Có một câu rất hay là “Triệu người quen có mấy người thương, khi ta lìa đời có mấy người đưa” và cứ thế sau mỗi câu chuyện của cuộc đời mình, anh luôn cố gắng giữ và trân trọng cái chữ “tình”, từ tình yêu của khán giả đến tình đồng nghiệp.

Đối với một người trân trọng chữ “tình” như MC Thanh Bạch mà nói, ngay cả khi trong vai trò là người dẫn chương trình, anh luôn đề cao cái tình trong khán giả như là động lực để anh tận tâm với nghề, lúc nào cũng phải nỗ lực trau dồi và thay đổi để khán giả gắn kết với mình hơn. MC Thanh Bạch không bao giờ muốn trở nên cô đơn và lạnh lẽo như “mặt trăng” vì anh biết rằng chỉ có tình yêu của khán giả mới có thể cho thấy sự tồn tại của nghệ sĩ có ý nghĩa đến dường nào.

MC Thanh Bạch và Giám đốc truyền thông Lê Phạm trong tiệc sinh nhật bé Khả Hân

Truyền cảm hứng cho bản thân bởi chính triết lý sống của mình

Không phải vì tuổi đời mà MC Thanh Bạch trở nên sâu sắc mà chính sự suy ngẫm ấy đến từ chính những trải nghiệm và thất bại của cuộc đời mình. Anh luôn giữ mình là một MC đúng mực bởi chính sự động viên, khích lệ tinh thần, thử thách bản thân hết lần này đến lần khác và chính anh cũng làm điều tương tự cho những thế hệ sau mình. Bởi anh tin rằng chỉ duy nhất những thất bại mới dạy cho ta biết thành công và những tổn thương mới dạy cho ta biết quý trọng hạnh phúc.

Để thông cảm và thấu hiểu thì bản thân MC Thanh Bạch cũng phải học điều đó. Đã từng trở nên khó chịu với đồng nghiệp khi họ không làm đúng ý mình và sẵn sàng đánh giá người khác bằng chính lời lẽ của mình. Tuy nhiên, chưa bao giờ MC Thanh Bạch cảm thấy vui vì điều đó cho tới khi hiểu được lý do mà họ làm vậy là chính đáng thì đã quá muộn. Anh ngẫm ra, đôi khi, có những sự việc chỉ vì do mình đã không hiểu họ mà hống hách cho đến khi chính anh cũng rơi vào tình huống bị chỉ trích, thiếu sự cảm thông. Vậy nên, hãy thông cảm cho người trong nghề với nhau luôn là điều mà MC Thanh Bạch xem là quan điểm sống của mình.

Trong cuộc sống, ngoài vật chất ta còn chữ tình và chỉ có chữ tình mới giúp ta giữ lại trọn vẹn và dù có bị đời vùi dập bao nhiêu thì cũng phải giữ cho con người mình vừa tài vừa đức, vừa có tình và nghĩa.

Tác giả: Phong Lan

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP