Cuộc sống

Mẹ chồng ác cảm vì tôi không có công việc ổn định

Tôi không đi làm cho cơ quan, doanh nghiệp nào mà chỉ ở nhà bán hàng online, vì thế luôn bị mẹ chồng ác cảm...

Ảnh minh họa

Tôi và chồng đều là những người sinh ra ở tỉnh lẻ, lên Hà Nội học và ở lại đó lập nghiệp. Chồng tôi làm việc cho một cơ quan nhà nước, công việc ổn định và có khả năng thăng tiến cao.

So với anh, em trong nhà, bố mẹ chồng rất tự hào về anh hơn cả, và luôn khoe khoang anh với tất cả mọi người về người con trai học giỏi, bây giờ lại có công việc ổn định sau một thời gian du học nước ngoài trở về.

Còn tôi, trước khi cưới tôi cũng có công việc tại một công ty tư nhân nhỏ, nhưng sau đó cưới xong bầu bí rồi sinh con, mẹ chồng và mẹ tôi đều không giúp chăm sóc con nhỏ, nên tôi ở nhà chăm con đến 2 tuổi thì tự kinh doanh online, thu nhập hàng tháng cũng đủ tiền bỉm sữa cho con và lo ăn uống hàng ngày.

Công việc lại tự do, giúp tôi có thời gian chăm sóc con cái và cơm nước để chồng yêu tâm công tác. Bây giờ tôi lại đang mang bầu đứa thứ 2, đưa đón con đến trường, vẫn bán hàng có thu nhập gần 10 triệu mỗi tháng. Còn cao hơn cả thu nhập của bạn bè tôi làm cho công ty tư nhân hay những cơ quan nhà nước khác.

Nhưng trong mắt mẹ chồng, tôi như một kẻ ăn bám chồng suốt bao năm qua, đi đâu bà cũng rêu rao, con trai mình vô phúc mới lấy phải người vừa dốt, vừa lười biếng nên mới thất nghiệp, đi xin đâu họ cũng không nhận, cưới xong ở nhà 6-7 năm mà không chịu đi làm ăn gì cả.

Cả tôi và chồng đã vài lần giải thích cho mẹ anh nghe, nhưng bà không quan tâm, cũng không muốn nghe, muốn hiểu những điều tôi giải thích, bà chỉ thấy tôi ăn và ở nhà cả ngày, nên nghĩ tôi chỉ là kẻ ăn bám chồng.

Tất nhiên, chồng tôi rất hiểu công việc vợ mình làm, anh vẫn động viên tôi đừng quan tâm đến việc mẹ chồng nói, mà cứ yên tâm ở nhà chăm sóc con và bán hàng kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống, để anh yên tâm công tác.

Vẫn biết là không nên quan tâm đến những lời mẹ chồng nói, vẫn biết rằng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu muôn đời nay vẫn phức tạp, mình có làm tốt đến đâu, có đảm đang đến đâu thì cũng khó được nhà chồng thừa nhận. Nhưng sao tôi vẫn cảm thấy buồn vô cùng.

Tôi ước được mẹ chồng một lần chia sẻ với tôi, lắng nghe những điều tôi nói và cảm nhận về những việc tôi làm cho thật công tâm, đừng vì sự ích kỷ, hẹp hòi mà ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình chúng tôi nữa.

Tác giả:

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP