Cuộc sống

Mẹ chồng có phản ứng thái quá ở tiệm thuê váy cưới, cô dâu ra quyết định hủy hôn nhanh như gió sau câu mỉa mai "chí mạng"

"Lần đầu tiên đến nhà bố mẹ vợ tương lai chơi mà anh ta mang theo đúng 1 quả dưa hấu bảo làm quà. Nhà em chẳng thiếu thốn gì quà bánh nhưng nhìn như vậy rất khó coi", cô kể.

Chàng trai chi li tính toán bị chê ngay khi về ra mắt

Mãi mới có thể cưới được sau dịch bệnh nhưng một cô dâu mới đây đã chia sẻ về chuyện vừa hủy hôn. Chuyện như sau:

"Trước kia, khi đưa anh ta về nhà ra mắt, bố mẹ em đã bảo suy tính kỹ càng. Đơn giản vì lần đầu tiên đến nhà bố mẹ vợ tương lai chơi mà anh ta mang theo đúng 1 quả dưa hấu bảo làm quà. Nhà em chẳng thiếu thốn gì quà bánh nhưng nhìn như vậy rất khó coi. Bố mẹ em bảo anh này có vẻ không hào phóng, rộng rãi lắm, khác với cuộc sống nhà mình.

Em cũng biết anh là người chi li trong tiền bạc. Nhưng khi đó em yêu có biết gì đâu, thấy anh chăm lo cho mình là thích. Lại nghĩ có thể gia cảnh anh có phần khó khăn nên mới lúc nào cũng như thế", cô gái kể.

Bài viết được đăng tải.

Khi đang yêu, cô cũng đã biết người yêu thích tiết kiệm, đôi khi còn tiết kiệm quá. Tuy nhiên, đến khi bàn đến việc cưới xin mà mặt anh ta lúc nào cũng nhăn nhó, chê nhà cô "đòi nhiều" là cô đã thấy bực bội rồi.

"Ai đời đi cưới vợ mà anh ta bảo làm 3 tráp lễ, tiền lễ đen ở quê đó không ai đưa nên cũng quyết không đưa. Em và anh ấy cãi nhau rùm beng vì vấn đề này. Cái chính không phải tráp lễ để ra ăn có xứng với giá tiền hay không như anh nói mà còn là chuyện lễ nghĩa cưới vợ.

Bây giờ ăn hỏi bố mẹ em mời khách, nhà trai đến đưa 3 tráp vừa ít vừa vô lý ai mà chấp nhận được. Lúc anh ấy mặc cả lễ đen đưa 3 triệu em cũng bực mình rồi. Ở chỗ em tiền may mắn lễ đen tầm 10 triệu. Lúc sau em cáu quá bảo thích thì hủy cưới, anh ấy sợ nên mới xuôi", cô kể tiếp.

Đám cưới chưa diễn ra nhưng đã có biết bao vấn đề xảy đến. Người đàn ông dù tiết kiệm thế nào đi chăng nữa thì lúc cưới vợ cũng nên phóng khoáng hơn. Mọi chuyện phức tạp tưởng vậy là xong cho đến khi câu chuyện váy cưới được nhắc đến.

Cô nhớ lại: "Cũng chính váy cưới mà em hủy hôn. Nói ra nhiều người bảo em chuyện bé xé ra to nhưng không làm như thế về lâu về dài có khi em chịu khổ.

Gia đình em cũng có điều kiện, bố mẹ em chỉ có em và anh trai. Anh trai em kinh doanh theo gia đình, cũng gọi là thành đạt. Em cưới nên anh trai quyết định tặng em một chiếc váy cưới đặt riêng. Em cũng không có tính 'phù phiếm' quá nên bảo thôi, để em đi thuê. Bởi thế, anh trai cùng em đến một studio khá có tiếng ở quê để thuê váy".

Chiếc váy cưới khiến mối quan hệ chấm dứt

Nhưng bước ngoặt xảy đến khi mẹ chồng cô cùng con trai cũng đến đó tìm thuê Áo Dài. Biết vợ thuê váy cưới ở đây, anh ta bắt đầu hỏi han và bắt nhân viên phải tìm luôn cả hóa đơn thuê váy xem "giá cả có hợp lý không".

"Em đang ở nhà thì thấy tin nhắn chồng gửi ầm ầm, bên studio cũng gọi điện qua bảo em chạy sang giải quyết vì 'chồng và mẹ chồng chị đòi trả váy'.

Vừa chạy qua đến nơi, hỏi han qua em mới biết mẹ chồng và chồng tương lai đang điên tiết vì em thuê cái váy cưới 30 triệu đồng. Theo mẹ chồng em thì có đời thuở nhà ai đồ đi thuê lại đắt hơn đồ may, ép em trả lại bằng được.

Lúc đó em bực, bên studio mặt cũng khó xử, em bảo rằng đây là quà anh trai tặng em gái chứ em không bỏ ra đồng nào. Mẫu váy này em thích từ lâu, anh trai em cũng thấy thích nên chọn. Chuyện này nhỏ thôi, tại sao mọi người lại làm ầm ĩ.

Tức thì, mẹ chồng em bắt đầu tuôn ra mấy câu kiểu nhà em khinh người, giàu mà kênh kiệu, ai chẳng biết anh trai em giàu", cô nhớ lại.

Ảnh minh họa.

Đến lúc này, cô gái cảm thấy xấu hổ thật sự. Một món quà của anh trai khiến cho chồng và mẹ chồng lồng lộn, làm ầm ĩ ở studio nhà người ta biết bao nhiêu người nhìn.

Cô kể tiếp: "Mọi chuyện có lẽ vẫn còn cứu vãn được nếu như chồng sắp cưới không quay sang em rồi cười nhạt bảo: 'Em thuê váy đắt làm gì, để tiền đấy sau ăn uống còn hơn. Vóc dáng em béo như thế, da thì đen mà còn đòi mặc trễ vai. Không nhìn lại mình đi, gì cũng ham'.

Đây như một đòn chí mạng dành cho em. Lúc đó, em hạ quyết tâm luôn, tuyên bố thẳng: 'Ồ, hóa ra tôi trong mắt anh lại là người như thế. Thôi thì chấm dứt đi, có cưới nhau về cũng chẳng hạnh phúc nếu ngay từ đầu không tôn trọng nhau. Tôi sẽ báo bố mẹ, chúng ta chấm dứt'. Nói xong, em ra ngoài luôn còn bảo các em nhân viên để váy đấy giải quyết sau".

Cô gái này cũng kể thêm rằng sau đó mẹ chồng còn đến nhà cô gây ầm ĩ nhưng chẳng giải quyết được gì. Chuyện cưới xin chính thức chấm dứt. Cô đã thấy vui hơn, thoải mái hơn và cảm thấy may mắn khi không "lấy nhầm chồng".

Tác giả: AN THANH

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP